เตรียมแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา “สมรักษ์”และเอาผิดเพิ่มอีก1ราย

IMG_6166

คนที่ทำผิดนั้น ไม่ได้มีเพียงนายสมรักษ์ คำสิงห์คนเดียว แต่ยังมีชายที่ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ร่วมทำผิดด้วย หมายเรียกนั้น จะออกในวันที่ 14 ธันวาคม  2566 ที่จะถึงนี้

ชมคลิป

เมื่อเวลา 20.30น. วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ   ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวน คดีพรากผู้เยาว์ของสภ. เมืองขอนแก่น คดีอาญาที่ 4251 พ.ศ 2566 เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและก็ยุติธรรมแก่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย พนักงานสอบสวนและทีมสหวิชาชีพ ได้สอบสวน น.ส.เอ เรียบร้อยแล้ว และนำสำนวนการสอบสวนมาประชุมพิจารณาแจ้งข้อหา และออกหมายเรียก นายสมรักษ์ คำสิงห์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 4 ข้อหา คือ

  • ข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดา หรือผู้ปกครองตาม ป.อาญามาตรา 318 
  • ข้อหา ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจารตามป. อาญา มาตรา 283 
  • ข้อหา กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายตาม ป.อาญามาตรา 278 
  • ข้อหาพยายามข่มขืนผู้อื่นใช้กำลังประทุษร้ายตาม ตามปออาญามาตรา 76 และมาตรา 80

พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

นอกจากนี้ที่ประชุม ยังสรุปว่า คนที่ทำผิดนั้น ไม่ได้มีเพียงนายสมรักษ์ คำสิงห์คนเดียว แต่ยังมีชายที่ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ร่วมทำผิดด้วยอีก 1 คน จึงต้องออกหมายเรียก คนขับขี่รถจักรยานยนต์มารับทราบข้อกล่าวหาอีกด้วย 2 ข้อหาคือข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และข้อหา ร่วมกันพาบุคคลอื่นไปทำอนาจาร

 สำหรับการออกหมายเรียกนั้น จะออกในวันที่ 14 ธันวาคม  2566 ที่จะถึงนี้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่นำหมายเรียกไปส่งให้บุคคลทั้งสองคน ยังที่พักอาศัย และต้องเซ็นรับหมายเรียกด้วย เมื่อรับหมายเรียกแล้ว ทั้งสองคนต้องมาพบตำรวจ เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน

 ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในส่วนของนายสมรักษ์นั้น เมื่อมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะร่วมกันพิจารณาว่า มีพฤติกรรม ที่น่าไว้วางใจหรือไม่ ถ้าไว้วางใจก็ปล่อยตัวไป และให้มาพบพนักงานสอบสวนภายใน 15 วัน หรือตามนัด  แต่ถ้ามีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้ใจ และเชื่อว่าจะหลบหนี พนักงานสอบสวนก็จะนำตัวส่งศาลจังหวัดขอนแก่น ขอศาลออกหมายคุมขังตามขั้นตอนต่อไป และศาลจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

 “ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายสมรักษ์ คำสิงห์ ใมนการที่จะมามอบตัวหรือมาพบพนักงานสอบสวน  แต่ถ้าทราบข่าวแล้วจะเดินทางมาในเวลานี้ ตำรวจก็ยังไม่เตรียมความพร้อม จึงอยากให้มาพบในวันที่ออกหมายเรียกแล้ว จะมีพนักงานสอบสวน รอสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายให้ ในส่วนของ น.ส.เอนั้น มียายเป็นผู้เสียหายร่วมกับหลานสาว และมีการสอบสวนทุกคนจนครบถ้วนแล้ว”

 ในขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความเคลื่อนไหวของนายสมรักษ์ คำสิงห์ คนที่ถูกกล่าวหา ซึ่งทราบจากคนใกล้ชิดว่าจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในคืนนี้  เพื่อให้ปากคำตามขั้นตอนของกฏหมาย 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง