ขอนแก่น เปลี่ยนโรงแรมดังเป็น รพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด 60 เตียง (มีคลิป)

1

โรงแรมโฆษะ เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระดับสีเขียวอ่อนที่อาการไม่รุนแรงและไม่แสดงอาการ หลังจากที่ผู้ติดเชื้อเริ่มเตียงล้น เบื้องต้นเปิดให้ผู้ติดเชื้อได้เข้ารักษาตัว 60 เตียง โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลราชพฤกษ์เป็นผู้ดูแลผู้ป่วยทุกคน

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ก.ค. 2564 นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือโฆษะกรุ๊ป (ขอนแก่น) ได้สำรวจบริเวณชั้นที่ 4 ถึงชั้นที่ 6 ของอาคารโรงแรมอาคารหน้า หลังจากได้ร่วมเป็นโรงพยาบาลสนาม หลังจากที่ได้รับการประสานผ่านจากสำนักงานสาธารณสุข และจังหวัดขอนแก่น ให้ใช้เป็นสถานที่ในการดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเตียงผู้ป่วย ภายในโรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลศรรีนครินทร์ ได้เต็มเกินการรองรับ

        นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองได้รับการประสานขอความร่วมมือ ในการทำเป็นโรงพยาบาลสนามเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา จากนั้นจึงได้มีการเตรียมความพร้อม โดยได้มีการกั้นทางเข้าไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับโซนโรงแรม มีการกั้นฝาผนังขึ้นมาใหม่ ซึ่งผู้ป่วยที่จะมาพัก จะมีประตูทางเข้าบริเวณทางเข้าการก่อสร้าง เมื่อเข้ามาแล้วจะให้ใช้ลิฟต์ตัวเดียวเท่านั้น เมื่อผู้ป่วยเดินทางเข้ามาจะให้เดินทางเข้าสู่ห้องพักที่เตรียมไว้ทันที ทางเดินและพื้นห้องพัก ได้มีการนำเสื่อน้ำมันและแผ่นพลาสติกมาคลุ่ม ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อในเกณฑ์สีเขียว จะเข้ามากักตัวในช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป ซึ่งหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ตนเองก็พร้อมที่จะใช้อาคารโรงแรมอาคารที่2 เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามให้อีก 120 เตียง ซึ่งตนเองต้องการที่จะช่วยเหลือสังคม เพราะการที่ผู้ป่วยติดเชื้อแล้วไม่มีเตียงในการรักษา เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมาก คนป่วย จะต้องได้พักที่เหมาะสมและการรักษาจากแพทย์ทำให้ตนเองจึงตัดสินใจให้เป็นโรงพยาบาลสนาม

        อย่างไรก็ตามสำหรับโรงพยาบาลสนามภายในโรงแรมโฆษะนี้ จะมีทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลราชพฤกษ์ เข้ามาดูแลผู้ป่วยโควิด-19ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ซึ่งจะเริ่มนำผู้ป่วยที่ติดเชื้ออาการไม่รุนแรง หรือผู้ป่วยระดับสีเขียวอ่อน เข้ารักษาตัวเป็นระยะเวลา 10-14 วัน และจะประเมินสถานการณ์ต่อเนื่องและปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง