รวบแล้วโจรลักมอเตอร์ไซค์ในงานไหมฯขอนแก่น

IMG_5886

ตามที่จังหวัดขอนแก่นได้จัดงานเทศกาลงานไหมประจำปี พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาเที่ยวเทศกาลงานไหมจำนวนมาก ซึ่ง สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ทั้งในบริเวณงานไหม และบริเวณอำเภอเมืองขอนแก่น ในช่วงเทศกาลงานไหมเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์และทรัพย์อื่นๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ อำเภอเมืองขอนแก่น

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตาม ปจว.ข้อ 24 ลงวันที่ 4 ธ.ค.66 เวลา 20.07 น.ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่บริเวณถนนหลังเมือง ข้างโรงเรียนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์ของประชาชนเพื่อเข้าไปเที่ยวในงานไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และติดตามคนร้ายเรื่อยมา

ต่อมาวันนี้ (8 ธ.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนติดตามคนร้าย จนกระทั่งได้เดินทางไปถึงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 104/2 หมู่ 9 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ได้พบนายอภิเดช หรือปาย อายุ 32 ปี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1กค 9283 อุดรธานี เมื่อนายอภิเดช หรือปายฯ พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการพิรุธ ตกใจ และพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวไว้ จากนั้นได้สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1กค 9283 อุดรธานี นายอภิเดช หรือปายฯ จึงให้การยอมรับว่าตนได้ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากบริเวณถนนหลังเมือง ข้างโรงเรียนสนามบิน  ต.ในเมือง  อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์งานไหมจริง โดยตนจะเดินตระเวนหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ หรือรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ล็อคคอที่ง่ายต่อการลักทรัพย์  จากนั้นนายอภิเดช หรือปายฯ ได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจค้นบ้านพักของตน   ผลการตรวจค้นพบ ทะเบียนรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 แผ่น สอบถามอภิเดช หรือปายฯ ให้การว่า ตนได้ไปลักรถจักรยานยนต์คันอื่นอีก 5 คันมาจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้จับกุมตัวนายอภิเดช หรือปาย อายุ 32 ปี พร้อมแจ้งข้อกล่าวให้ผู้ต้องหาทราบว่า “ลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร” และแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น

วันที่ ( 8 ธ.ค.66 ) เวลา 12.50 น. โดยการอำนวยการ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ,

ชุดจับกุมโดย

พ.ต.ท.สุวัฒชัย ศรีวิชา สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส., ร.ต.อ.คณาธิป ภูสมตา ,พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชป.2

ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ดังนี้

นายอภิเดช หรือปาย  อายุ 32 ปี ที่อยู่ 104/2 หมู่ 9 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

พร้อมด้วยของกลาง

1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1กค 9283 อุดรธานี จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่ากระทำผิด “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”
2.แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กธ 719 มหาสารคาม จำนวน 1 แผ่น
3.แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กว 6962 เชียงใหม่ จำนวน 1 แผ่น
4.แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 2กณ 7829 ขอนแก่น จำนวน 1 แผ่น
5.แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กส 3022 ขอนแก่น จำนวน 1 แผ่น
6.แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน คษพ 132 ขอนแก่น จำนวน 1 แผ่น

จับกุมที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 104/2 หมู่ 9 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง