ขอนแก่นทำแผนแทงคอหญิงนิรนามในงานงิ้ว

2023-12-04

ตำรวจสภ.พล คุมตัวมือมีดแทงคอหญิงนิรนามเสียชีวิตในงานงิ้ว สารภาพต้องการสั่งสอนกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องกันว่าอย่ามั่วเวลามาเที่ยว แต่หญิงทอมเข้ามาวุ่นวายด้วยความโมโหจึงแทงแต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิตก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีนำมีดไปซ่อนและเรียกแม่รอมอบตัว ฝากถึงวัยรุ่นวันหน้าเอ็งอาจจะเจอของจริงกว่าพี่

ชมคลิป

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.จันทรโรภาส ชัยลา รองผกก.(สอบสวน)สภ.พล พร้อมด้วย พ.ต.ท.สลาวุฒิ จันทศิลา รอง ผกก.ป.สภ.พล ร.ต.อ ประภาส พรพิพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.พล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และชุดป้องกันและปราบปราม สภ.พล คุมตัวนายคณิน อายุ 24 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหญิงนิรนามในงานงิ้ว อำเภอพล เมื่อช่วง 02.00 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่บึงหนองโคตร ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตาย และความผิดเกี่ยวกับพรบ.อาวุธมีด

โดยทางตำรวจคุมตัวนายคณิน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย
1.จุดที่1 จุดที่ชุลมุนทะเลาะวิวาทกลางถนนก่อนจะใช้อาวุธมีดแทงคอหญิงนิรนามจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา
2.จุดที่2 คือจุดที่นำมีดพับซึ่งพกเป็นประจำติดตัว นำไปซ่อนไว้ข้างกำแพงใกล้ร้านขายไส้กรอกโดยเอาหญ้าคลุมเอาไว้แล้วเดินเข้างาน
3.จุดที่ 3 คือจุดที่ผู้ก่อเหตุจอดรถจักรยานยนต์เอาไว้และขับหลบหนีลงอุโมงค์ทางลอดมุ่งหน้าไปทางอำเภอแวงใหญ่

ซึ่งบรรยากาศการทำแผนมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของตลอดสองข้างทางออกมาดูการทำแผนของทางตำรวจในวันนี้เป็นจำนวนมาก โดยทางตำรวจเองได้จัดกำลังรักษาความสงบไม่ให้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายขึ้น ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบไม่มีเหตุการณ์รุมประชาทัณฑ์แต่อย่างใด

ซึ่งผู้ต้องหากล่าวในช่วงทำแผนว่า ตนเองมาเที่ยวสนุกสนุกสนานกับเพื่อนๆ ทั้งเลี้ยงเบียร์พ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ริมถนนหลังจากเลิกงานหมอลำ ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นกำลังทะเลาะวิวาทกันอยู่ จึงจะเข้าไปสั่งสอนกลุ่มวัยรุ่นเหล่านั้นว่ามาเที่ยวไม่ควรมีเรื่องทะเลาะกัน และถ้าจะทะเลาะกันของจริงมันเป็นยังไงจะทำให้ดู จึงเข้าไปสั่งสอนเด็กๆผู้ชายวัยรุ่นคนหนึ่ง ซึ่งจังหวะนั้นมีผู้หญิงคือผู้ตาย ลักษณะเหมือนเมาสุราเข้ามาวุ่นวายกับตนเอง มาดึงมายื้อแขนไว้จนเกิดความโมโหซึ่งบอกไปแล้วว่าอย่ามายุ่งไม่ต้องมายุ่งไม่ใช่เรื่องของตัวเองจึงชักมีดออกมาแล้วแทงเขาไปจนหญิงดังกล่าวล้มลงกับพื้น และก็เป็นไปตามคลิปที่ปรากฏ ซึ่งตนเองไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ถึงตาย ลักษณะเหมือนผู้ตายยื้อแขนยื้อขาตนเองไว้แล้วคอไปโดนมีดก่อนที่ตนเองจะพยายามสะบัดให้พ้นมือของหญิงดังกล่าวแล้วเดินออกจากงานไป ก่อนจะหลบหนีไปพร้อมกับอาวุธมีด ซึ่งพกติดตัวเป็นประจำอยู่แล้วเพราะเป็นคนชอบมีดชอบเที่ยวพกไว้ป้องกันตัว

ในส่วนของผู้ตายนั้นก็อยากจะขอโทษกับครอบครัวและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าให้ตาย แต่คนที่เข้ามาห้ามนั้นวุ่นวายกับตนเองจนทำให้เกิดความโมโหและพลั้งมือทำร้ายไป และไม่คิดว่าเสียชีวิต ก่อนจะเห็นคลิปตัวเองปรากฏในโลกโซเชียล ก็ตกใจจึงโทรศัพท์หาแม่เพื่อจะไปตั้งหลักก่อนแล้วเข้ามอบตัวกับทางตำรวจเพราะคิดว่ายังไงตำรวจก็ต้องตามตัวเจออยู่แล้ว และอยากจะฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นที่มามาเที่ยวถ้ามาเที่ยวแล้วมีเรื่องทะเลาะวิวาทในงานอาจจะเจอของจริงกว่าตนเองก็ได้

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดพลใน 2 ข้อหาดังกล่าวตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุซึ่งเดินทางมาจากกทม. เดินทางมาเยี่ยมลูกพร้อมกับพูดคุยกับลูกชายและบอกกับลูกชายว่าเข้าใจ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ในส่วนของผู้เสียชีวิตนั้น ก็ยังไม่ทราบชื่อ สกุล ที่อยู่ ว่าเป็นใครมาจากไหน และยังไม่มีญาติมาแสดงตัวขอดูศพหรือรับศพกลับแต่อย่างใด ซึ่งหากใครทราบหรือรู้จัก หรือเป็นญาติพี่น้องสามารถติดต่อขอรับศพได้ที่ โรงพยาบาลสิริธร อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น หรือที่ สภ. พล จ.ขอนแก่น เพื่อนำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาตามประเพณีที่บ้านเกิดต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง