ขอนแก่น แจ้งข้อหา ลูกใช้ไขควงทำร้ายพ่อดับ ฆ่าผู้อื่นตายโดยไม่เจตนา

IMG_5702

ตำรวจสอบปากคำลูกทรพีหลอนยาไขควงแทงพ่อดับ เตรียมแจ้งข้อหาหนัก คุมตัวฝากขังก่อนส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ไม่พอใจที่โดนพ่อใช้ด้ามจอบทำร้ายก่อน

          วันที่ 5 ธ.ค. 66 จากกรณี ( 4ธ.ค.66 ) เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ชุมแพ จับกุม นายรัชชานนท์  อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า อายุ 50 ปี โดยจับกุมได้ที่ริมถนนชุมแพ-สีชมพู บ้านหนองไผ่นาดี ต.วังหินลาน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ขณะเดินเตร่อยู่ข้างทาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

               ความคืบหน้าล่าสุด ร.ต.อ.ภูมินทร์ เอี่ยมอ่อง รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น คุมตัวนายรัชชานนท์  อายุ 18 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 247 หมู่ 6 บ้านโสกก้อง ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังตกเป็นผู้ต้องหาฆ่านายภตพร  อายุ 50  ปี ซึ่งเป็นบิดา โดยจับกุมได้ที่ริมถนนชุมแพ-สีชมพู บ้านหนองไผ่นาดี ต.วังหินลาน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

             นายรัชชานนท์  ผู้ต้องหา บอกสั้นๆว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้เสพยาบ้า ส่วนสาเหตุไม่ขอพูดถึง ตนไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าพ่อ พ่อเมาถือจอบเข้ามาทำร้าย จึงได้ใช้ไขควงแทงสวน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ขอขมาศพพ่อเรียบร้อยแล้ว

           ด้าน ร.ต.อ.ภูมินทร์  เอี่ยมอ่อง  รอง สว.สอบสวน  สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุทำร้ายพ่อจนเสียชีวิตจริง แต่ยืนยันไม่ได้มีเจตนาฆ่า  ส่วนสาเหตุตามคำให้การอ้างว่า  ผู้ต้องหากำลังจะลักข้าวเปลือกไปขาย เเม่มาเห็นจึงดุด่า หลังจากนั้นผู้เป็นพ่อ ได้เดินเข้ามาพร้อมกับใช้ด้ามจอบฟาดไป 1 ครั้ง ด้วยความโมโหจึงใช้ไขควง ที่เตรียมไว้ต่อสายตรงรถจักรยานยนต์ แทงสวนทันที ก่อนหลบหนีไป โดยหลังทำการสอบปากคำแล้ว เตรียมแจ้งข้อหาความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา” และเตรียมส่งฟ้องศาลจังหวัดชุมแพในวันพรุ่งนี้ ส่วนผลการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง ซึ่งเป็นของร้อยเวรอีกคน ซึ่งจะได้แจ้งข้อกล่าวหา “เสพสารเสพติดให้โทษ” ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           ส่วนที่บ้านเกิดเหตุบ้านโสกก้อง  ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ทางญาติได้นำร่างของนายภตพร  อายุ 50 ปี จัดพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยไม่ขอให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพ โดยที่บริเวณถนนหน้าบ้านผู้เสียชีวิตถึงบ้านญาติที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พบหยดเลือดเป็นทางยาว ไปจนถึงบ้านเลขที่ 247 หมู่ 6 เป็นบ้านที่นายภตพร ล้มจมกองเลือด ก่อนที่ญาติจะนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายไพฑูลย์ ปู่ของผู้ต้องหา

            ซึ่งจากการพูดคุยนายไพฑูลย์  อายุ 59 ปี เป็นปู่ของผู้ต้องหา ได้เล่าว่า พ่อลูกคู่นี้ มักจะมีปากเสียงกันเป็นประจำ และทางลูกเคยใช้ไขควงทำร้ายพ่อได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 3 ครั้ง จนกระทั่งครั้งล่าสุด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งภายในบ้านนั้นมีเพียงพ่อกับลูกที่อยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ซึ่งตนเองก็ยินเสียงลูกชายถามว่า “มีปัญหาอะไรจะเอาอะไร” จากนั้นพ่อได้ตอบกลับไปว่า ”กูไม่มีปัญหาอะไรกับมึงหรอก” จากนั้นก็เงียบไป จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่านายรัชชานนท์ ได้ทำร้ายพ่อบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งปกตินายรัชชานนท์มักจะชอบขอเงินพ่อ เพื่อไปใช้ส่วนตัวและเมื่อได้เงินก็จะเงียบไปจนกระทั่งมาทราบภายหลังว่า นายภตพร ถูกลูกชายคือนายรัชชานนท์ทำร้ายจนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง