ขอนแก่นหนาวแล้ว เช้านี้ 16 องศาฯ เสื้อกันหนาวมือสองขายดี แม่ค้าจัดให้ในราคาเริ่มต้นตัวละ 59 บาทเท่านั้น

IMG_4516

ชมคลิป

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมาก พากันเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศโดยทั่วไปทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น  มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นล่าสุดเช้าวันนี้วัดอุณหภูมิได้ที่  16 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวขอนแก่นต่างนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาสวมใส่เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย

ขณะที่ภายในตลาดสดบางลำภู ตรงข้าม สภ.เมืองขอนแก่น เหล่าพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งจำหน่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาวต่างนำเสื้อกันหนาวมือสองหลากหลายรูปแบบมาตั้งแสดงและจำหน่ายให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อในราคาลดแลกแจกแถม

น.ส.ไพรรัตน์ แสงสว่าง อายุ 57 ปี เจ้าของร้านไพรัตน์มือสองตลาดบางลำภู กล่าวว่า ราคาเสื้อกันหนาวปีนี้ร้านได้กำหนดราคาจำหน่าย เริ่มต้นตัวละ 59 บาท แพงสุดตัวละ 100 บาท และเสื้อที่นำมาขายในช่วงนี้จะเป็นเสื้อยืดแขนยาวแบบฮูด ยังไม่ลงเสื้อแจ๊กเก็ตเพราะอากาศยังไม่หนาวมาก

“ถ้าลงทุนนำสินค้ามาขายทั้งหมดไปตอนนี้ก็ขายออกยากโดยเฉพาะกลุ่มเสื้อผ้าราคาแพง ก็ขายยากเช่นกัน เพราะต้องยอมรับว่ากำลังซื้อนั้นน้อยลง ทำให้พ่อคัา แม่ค้าต้องประเมินและตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร ส่วนที่ร้านเน้นขายของออกให้มากที่สุดและนำสินค้าที่คนสามารถซื้อใส่ได้เรื่อยๆ ทั้งเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว”

น.ส.ไพรรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า ยอมรับว่าพฤติกรรมคนเปลี่ยนไปหันไปซื้อออนไลน์มากขึ้น ดูได้จากลูกค้า ที่มาเดินซื้อมาซื้อที่ร้านมีแต่ลูกค้าประจำที่ซื้อกันมานานและอยากเห็นสินค้าจริงๆมาลองใส่ ซึ่งเสื้อผ้าส่วนใหญ่อยู่ในสภาพดี และมีหลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง เพียงแต่ต้องนำไปซักเพื่อทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนใส่เพื่อสุขอนามัยแต่เสื้อผ้าที่นำมาขายทางร้านได้นำไปซักทำความสะอาดอบฆ่าเชื้อเรียบร้อยหมดแล้วลูกค้าซื้อไปก็นำไปซักอีก 1 รอบก็สามารถนำมาใส่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ประกาศเข้าสู่ฤดูหนาวทางร้านได้ลงสินค้าใหม่ทั้งหมด

อย่าวไรก็ดีถ้าสภาพอากาศหนาวเย็นลงกว่านี้ก็จะนำเสื้อผ้าที่หนากว่านี้มาจำหน่าย แต่ก็ต้องคอยดูสภาพอากาศว่าจะหนาวอีกนานแค่ไหนเพราะหากลงทุนแล้วขายไม่ได้ร้านก็ขาดทุน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง