อบจ.ขอนแก่น เล็ง! “วัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์น่า” มาฉีดให้ชาวขอนแก่น หากรัฐไฟเขียว (มีคลิป)

news2021_Facebook1

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เผย พร้อมจัดสรรวัคซีนทางเลือกทันทีหากรัฐไฟเขียว พร้อมเดินสายแจกหน้ากากอนามัยให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้มาจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดสดต่างๆ

       เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ก.ค.2564 ที่ตลาดสดบ้านหนองใหญ่ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ.ขอนแก่น อ.เมือง เขต 2 เดินสายมอบหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 200 กล่อง เพื่อใช้ในโครงการ “ตลาดหนองใหญ่ ร่วมใส่ใจ ป้องกันภัยโควิด-19 ” ให้แก่ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ณ ตลาดหนองใหญ่ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ขณะเดียวกันมาทางตลาดเองก็ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มงวด โดยการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้า-ออก มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าตลาด

       ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังทวีความรุนแรงในขณะนี้ และขอนแก่น มียอดรวมสะสมของการระบาดจะถึง 2,000 คนแล้ว และศบค. ได้ยกระดับให้ขอนแก่นเป็นพื้นที่สีแดง ด้วยความห่วงใยประชาชน อบจ.ขอนแก่น จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความปลอดภัยของประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าตลาดมีประชานที่มาจับจ่ายใช้สอยชื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงได้นำหน้ากากอนามัยมาบริการให้กับประชาชน ขณะเดียวกันนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้เผยว่า หากทางกระทรวงมหาดไทย มีกฎระเบียบ อนุญาตให้ ท้องถิ่น สามารถจัดสรรวัคซีนได้เอง ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ก็พร้อมจะจัดสรรวัคซีนมาให้บริการประชาชนแน่นอน โดยเฉพาะ วัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์น่า

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง