ขอนแก่น คุมตัวมือฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้ากลับขอนแก่นทำแผนพรุ่งนี้

news2021_Facebook1

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น คุมตัวนายประสิทธิ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าขอนแก่น ได้รถยนต์และเงินสด 1 แสนบาทหลบหนีไปจังหวัดตากก่อนพยายามกินยาฆ่าตัวตายหนีความผิดมาดำเนินคดีที่ขอนแก่นแล้ว เบื้องต้นอาการไม่ค่อยดีส่งตัวเข้ารพ.บ้านฝาง สอบปากคำแจ้งข้อกล่าวหาและพิมพ์ลายนิ้วมือในโรงพยาบาล เตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพพรุ่งนี้เช้า

        เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นำตัว นายประสิทธิ์ จาลา อายุ 56 ปี ชาว ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร จากโรงพยาบาลในจังหวัดตาก ส่งต่อโรงพยาบาลบ้านฝางเป็นการเร่งด่วน เพราะมีอาการอ่อนเพลีย หลังจากหลบหนีไปบ้านอดีตภรรยาที่จังหวัดตาก และพยายามกินยาฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลบ้านฝางอย่างใกล้ชิด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าอยู่ที่โรงพยาบาล

        พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสง ผกก.สภ.บ้านฝาง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุกระทั่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ จนทราบว่า นายประสิทธิ์ จาลา อายุ 56ปี เป็นคนร้ายที่ลงมือฆ่า นางกันนิกา จําปา อายุ 44 ปีชาว บ้านพระคือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วชิงเอาทรัพย์สินไป เป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผจ 4512 นครปฐมและเงินสดอีกประมาณหนึ่งแสนบาท พร้อมโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ซึ่งภายหลังลงมือฆ่าแล้วนำศพไปทิ้งในป่าพื้นที่บ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น และมีชาวบ้านไปพบศพเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

        จากการสืบสวนทราบว่า ขณะที่นางกันนิกา ขับรถยนต์ออกจากบ้านพักในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค.เพื่อไปซื้อสินค้ามาขายในร้าน ก็หายตัวไป สามีและลูกจึงแจ้งความคนหาย ต่อมาวันที่ 11 มีชาวบ้านพบศพคนตาย และทราบว่าเป็นนางกันนิกา และคนร้ายฆ่าแล้วยังชิงเอารถยนต์ที่คนตายขับออกจากบ้านไป ส่วนรถยนต์นั้นคนร้ายเอาไปให้เพื่อนขาย และเพื่อนก็ขายไปในราคา102,000บาท ซึ่งเพื่อนและกลุ่มคนที่ซื้อขายรถคันดังกล่าวนั้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหมดแล้วในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งเพื่อนที่รับรถมา ให้การซัดทอดว่า ได้รถมาจากนายประสิทธิ์ เพื่อนชายคนสนิทกับคนตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุมนายประสิทธิ์ แต่ปรากฏว่านายประสิทธิ์หลบหนีออกจากจังหวัดขอนแก่น ไปหาภรรยาเก่าที่จังหวัดตาก และได้กินยาฆ่าตัวตาย หนีความผิดที่ตัวเองก่อขึ้น เจ้าหน้าที่จึงให้รักษาตัวในโรงพยาบาลที่จังหวัดตาก จนอาการปลอดภัย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง ไปรับตัวออกจากโรงพยาบาล เพื่อนำตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสวนรายละเอียดในการก่อเหตุฆ่านางกันนิกา

        ผกก.สภ.บ้านฝาง กล่าวอีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรับตัวออกจากโรงพยาบาลในจังหวัดตากแล้ว ก็เดินทางกลับมาที่อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น กว่า 7 ชั่วโมง เมื่อมาถึง สภ.บ้านฝาง นายประสิทธิ์ ให้การไม่ได้ เพราะสภาพร่างที่นั่งในรถเดินทางไกลหลายชั่วโมง ทำให้อ่อนเพลีย จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ดูแล ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าหลังได้นำเกลือและได้รับการฉีดยา มีอาการดีขึ้น ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง พร้อมเจ้าหน้าที่พิมพ์ลายนิ้วมือ ได้เดินทางเข้าสอบสวนผู้ต้องหาและพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาที่รพ.บ้านฝางแล้ว โดยได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตาย ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

        นอกจากนี้ยังต้องจัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านฝาง เข้าเวรยามเฝ้าผู้ต้องหาในโรงพยาบาลบ้านฝางด้วย และในวันพรุ่งนี้ ( 22 ก.ค.) จะนำตัวผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในทุกๆจุดที่ได้ลงมือก่อเหตุ ทำร้ายและฆ่านางกันนิกา เมื่อเสร็จสิ้นการทำแผนพนักงานสอบสวนจะส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดขอนแก่นทันที แต่หากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การซัดทอดว่ามีใครร่วมก่อเหตุด้วย ก็จะขอศาลออกหมายจับ จับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง