รวมไอเดียแต่งห้องทำงาน สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน

รวมไอเดียแต่งห้องทำงาน สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน

บรรยากาศดี ๆ ในห้องทำงานนั้นนอกจากจะช่วยให้รู้สึกจรรโลงสายตาและสบายใจแล้วยังจะช่วยบูสต์พลังงานและความอยากทำงานในตอนเช้าของทุกวันให้มากขึ้นได้ด้วย ยิ่งในกลุ่มผู้ทำงานที่ต้องใช้ความคิดและสมาธิมาก ๆ อย่างงานครีเอทีฟหรือกราฟิกดีไซน์แล้วยิ่งสำคัญใหญ่ เสริมสร้างความ Productive คิดงานใหม่ ๆ ได้ตลอดทั้งวัน วันนี้พวกเราเลยได้ รวมไอเดียแต่งห้องทำงาน สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน มาให้เพื่อน ๆ ได้นำไปสร้างบรรยากาศในห้องทำงานให้ดียิ่งขึ้น แก้ปัญหาโรคกลัววันจันทร์ให้อยากตื่นมาทำงานได้ตลอดเวลา

 

เติมเต็มบรรยากาศด้วยสัมผัสจากธรรมชาติ

นำความสดชื่นจากนอกบ้านมาไว้ข้างในห้องทำงานด้วยต้นไม้สีเขียวและดอกไม้สบายตาดูสิครับ นอกจากจะช่วยให้เรามีที่พักสายตาระหว่างการจ้องหน้าจอนาน ๆ แล้วยังช่วยเพิ่มคุณภาพของอากาศโดยรวมและฟื้นฟูอารมณ์ความรู้สึกที่เหนื่อยล้าระหว่างวันได้เป็นอย่างดี หายใจคล่องแถมยังสบายตาขึ้นแบบนี้มีหรอครับที่อยากจะลุกไปไหน นั่งทำงานได้เพลิน ๆ ตลอดทั้งวันไปกับบรรยากาศดี ๆ เพียงแค่เพิ่มต้นไม้สีเขียวเข้ามาเท่านั้น

 

ที่มา Canva

 

หน้าต่างกว้าง ๆ เปิดรับความสร้างสรรค์

ความสร้างสรรค์นั้นไม่ได้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียวแต่สามารถเกิดขึ้นได้จากการมองสิ่งต่าง ๆ รอบตัว หากมัวแต่ขังตัวเองไว้ภายในห้องสี่เหลี่ยมกับจอคอม 32 นิ้ว ความคิดสร้างสรรค์ที่มีก็อาจจะหมดลงในไม่ช้า ดังนั้นการมีหน้าต่างกว้าง ๆ ซักบานไว้มองสิ่งที่เกิดขึ้นภายนอก ไม่ว่าจะคนที่ผ่านไปมา สิงสาราสัตว์ต่าง ๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก อาจจะช่วยให้ปิ๊งไอเดียใหม่ ๆ ที่ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ในกรอบขึ้นมาได้ ยิ่งถ้ามีจอภาพฟีเจอร์แน่น ๆ อย่างจอ ipason มาเสริมด้วย การทำงานทุกอย่างจะลื่นไหลแถมมีไอเดียใหม่ ๆ มาเติมเต็มอยู่เสมอ เรียกได้ว่า วิน-วินแบบใส ๆ

 

ที่มา Canva

ปลุกไฟในใจให้ลุกด้วยธีมสีแดง

เพิ่มความ Productive ด้วยโทนสีแดงหรือสีอิฐ ที่จะทำให้บรรยากาศขณะนั่งทำงานนั้นดูอบอุ่น มีชีวิตชีวาส่งเสริมให้มีความกระปรี้กระเปร่าตามไปด้วย แล้วในสมัยนี้มีสินค้าสำหรับตกแต่งโต๊ะสีแดงมากมายที่จะช่วยจุดไฟในใจคุณเสมอทุกครั้งที่มองเห็น ยิ่งได้โน๊ตบุ๊คแรง ๆ ธีมสีแดงสดอย่างโน๊ตบุ๊ค acer มาด้วย นั่งทำงานหน้าจอได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด มองไปทางไหนก็โดนใจ บรรยากาศห้องที่ตกแต่งตามความชอบแบบนี้ ต่อให้นั่งทำงานทั้งวันก็ยังไหว

 

ที่มา Canva

เพิ่มช่องว่าง เพื่อความ Minimal 

เทรนด์ที่ไม่เคยหายไปไหนอย่าง Minimalism ที่เรียกได้ว่าตกแต่งน้อยแต่บูสต์อารมณ์ความรู้สึกมาก ๆ เนี่ยล้วนเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ต้องถามหาเป็นสิ่งแรกเพราะการแต่งห้องแบบนี้นอกจากจะเรียบง่ายแล้ว ยังมองได้สบายตา ของน้อยมาก ๆ จนไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาของรกเต็มโต๊ะ ช่วยให้บรรยากาศดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเพิ่มความสงบและมีสมาธิมากกว่าเคย เพียงแต่โต๊ะ โคมไฟ และแล็ปท็อปสำหรับทำงานอย่าง Lenovo ideapad ซักเครื่อง เพียงเท่านี้ ก็พร้อมโฟกัสกับงานเต็มสูบจนไม่อยากลุกไปไหนแล้วครับ

.

ที่มา Canva

เป็นยังไงบ้างครับกับไอเดียแต่งห้องต่าง ๆ ที่นำมาบอกเล่าให้ฟังกันในวันนี้ เชื่อว่าบางวิธีที่บอกไปสามารถนำไปใช้กับห้องทำงานของคุณได้เลย เพิ่มต้นไม้เขียว ๆ ซักหน่อย หรือ จัดระเบียบลดความวุ่นวายบนโต๊ะให้ออกไปทางมินิมอลมากขึ้น เท่านี้ก็สร้างบรรยากาศดี ๆ ให้การทำงานในทุกวันของคุณสดชื่น Fresh เหมือนวันแรกที่ได้ทำงานแล้ว และนี่คือ รวมไอเดียแต่งห้องทำงาน สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ที่พวกเราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้ห้องทำงานของคุณนั้นเปลี่ยนไปและมีบรรยากาศที่ดีขึ้น เติมเต็มความ Productive มากขึ้นนะครับ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง