ขอนแก่น จุดเทียนทิ้งไว้ ไปชาร์จแบตโทรศัพท์บ้านน้องสาว กลับมาไฟไหม้วอดทั้งหลัง

IMG_2820

หญิงเจ้าของบ้านเพิ่งกลับจากต่างประเทศได้ 3 วัน จุดเทียนเล่มใหญ่ไว้บนหัวเตียงแทนไฟฟ้าเนื่องจากไฟฟ้าโดนตัด แล้วเดินไปขอชาร์จโทรศัพท์ที่บ้านน้องสาวจนเต็ม กลับมาไฟกำลังลุกไหม้และลุกลามมอดไหม้เครื่องใช้ไฟฟ้าและทรัพย์สินวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังฉีดน้ำประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ต.ค.2566 ฝ่ายป้องกัน อบต.คำแคนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 23 บ้านห้วยแล้ง ม.14 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้นำรถดับเพลิงของ อบต.พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รุดไปตรวจสอบเพื่อทำการดับไฟ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ป้องกัน อบต.คำแคนได้ทำการฉีดน้ำสกัดแต่เพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนักจึงขอกำลังสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต.นางาม อีก 1 คัน มาช่วยฉีดน้ำสกัด ก่อนจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ในวงจำกัดและสงบลงได้

จากการสอบถาม นางนพารัตน์ เทอเนอร์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ตนเองเพิ่งกลับจากประเทศสวีเดนได้วันนี้เป็นวันที่ 3 ซึ่งตอนกลับมาพบว่าไฟฟ้าถูกตัด ไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงได้ใช้เทียนในการให้แสงสว่างแทนไปก่อน และเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ตนเองจุดเทียนเอาไว้บนหัวเตียง เพื่อให้แสงสว่างแทนไฟฟ้าที่โดนตัด ก่อนจะปวดท้องขับถ่าย จึงไปขอเข้าห้องน้ำที่บ้านญาติ พร้อมกับเอาโทรศัพท์ไปชาร์จด้วย ซึ่งหลังจากเข้าห้องน้ำเสร็จก็กะว่าจะกลับมาเลย แต่เจอเพื่อนจึงอยู่คุยกับเพื่อนอีก โดยชาร์จโทรศัพท์ได้ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ จาก 29 เป็น 49 เปอร์เซ็นต์ และหลังจากคุยกับเพื่อนเสร็จก็กลับมา พอกลับมาเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมา จากตัวบ้าน จึงรีบวิ่งไปดูพร้อมกับตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วย

ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร้อง พอตั้งสติได้ก็รีบวิ่งไปเอาสายยางมาฉีดน้ำแต่น้ำไม่ออก เรียกคนก็ไม่มีใครได้ยิน ก่อนที่ตนเองจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ อบต.คำแคนนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัดดังกล่าว

ส่วนความเสียหายเป็นทรัพย์สินเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด โดยต้นเพลิงเริ่มจากห้องนอนตนเองที่จุดเทียนเอาไว้ ลามไปยังห้องโถงบ้าน แล้วไปห้องครัว และลุกลามมาที่ห้องนอนลูกสาวซึ่งทำงานอยู่ภูเก็ต ซึ่งไฟได้ไหม้ทรัพย์สินวอดไปหมดทั้งหลังซึ่งยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง