ขอนแก่นฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสาย โรงเรียนคนตาบอดยังอ่วมท่วมซ้ำซาก

1C4B7963-33AE-40FA-BDEF-0082D7952737

เมื่อเวลา 08.00 .วันที่ 16 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมขัง บนถนนสายต่างๆในเมืองขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียง  หลังจากฝนตกตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า พบว่าน้ำได้ท่วมถนนสายต่างๆ โดยเฉพาะถนนสายบ้านกอก .บ้านเป็ด.เมืองขอนแก่น ท่วมตั้งแต่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปจนถึงสามแยกโรงเรียนบ้านกอก เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กม.ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม.รถเล็กวิ่งผ่านไม่ได้ และมีรถเก๋งจอดเสียอยู่หลายคัน

นอกจากนี้พบว่าถนนมะลิวัลย์ ขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น ก็มีน้ำท่วมขังที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเดชา และก่อนถึงทางเข้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น มีน้ำท่วมสูง 50 ซม. รถเล็กและรถยนต์เก๋ง รถกระบะ ผ่านไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้า ให้ไปใช้เลนสวนกับขาออก ระยะทางประมาณ 500 เมตร และยังพบว่า น้ำจากถนนมะลิวัลย์ ยังไหลเข้าท่วมโรงเรียนคนตาบอดซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านคำไฮ .บ้านเป็ด .เมือง.ขอนแก่น ระดับน้ำประมาณ 1 เมตร รถยนต์ไม่สามารถวิ่งเข้าสู่อาคารเรียนได้อีกแล้วต้องใช้เรือท้องแบนเท่านั้น

สำหรับโรงเรียนคนตาบอดแห่งนี้ น้ำจะท่วมเป็นประจำทุกปี เพราะพื้นที่ตั้งของโรงเรียนเป็นจุดรับน้ำที่ไหลมาจากฝั่งถนนมะลิวัลย์ และสนามบิน ก่อนที่จะไหลลงสู่บึงหนองโคตร โชคดีที่วันนี้เป็นวันหยุดเรียน เสาร์อาทิตย์ จึงไม่มีนักเรียนตาบอดเดินทางมาเรียนหนังสือ จะมีเฉพาะ ครู อาจารย์ และจนท.ของโรงเรียนเท่านั้นที่เดินทางมาทำงานก็ต้องอาศัยเรือเท่านั้นจึงจะเข้าไปภายในบริเวณโรงเรียนได้

ส่วนหมู่บ้านจัดสรรที่อยู่ติดกับโรงเรียนคนตาบอด คือหมู่บ้านพิมานเพลส ก็ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านไปแล้วกว่า 50 หลังคาเรือน โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมไปภายในตัวบ้าน เพราะเป็นบ้านชั้นเดียว ชาวบ้านต้องหาโต๊ะ เก้าอี้ มาวางสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อให้พ้นน้ำท่วม บางคนก็หนีออกจากตัวบ้านไปพักกับญาติพี่น้องที่อื่น เพราะตอนนี้ไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ด้วยรถยนต์ ต้องใช้เรือท้องแบนเท่านั้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง