ขอนแก่นฝนตกต่อเนื่อง น้ำท่วมถนนหลายสาย เตือนหลีกเลี่ยง

IMG_1444

ฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วทั้งพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันถนนหลายสายทั้งสายหลัก สายรอง  ระดับน้ำ 10 ถึง 30 เซนติเมตรรอการระบาย ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นติดตามสถานการณ์เฝ้าระวัง ฝนฟ้าคะนอง

เมื่อเวลา 21.00 . วันที่ 15 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันของวันนี้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นมีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบนถนนหลายสายการสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถเล็กต้องขับขี่อย่างระมัดระวังโดยเฉพาะ บนถนนบ้านกอก ในเขตพื้นที่ตำบลบ้านเป็ด และตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ และเป็นจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซากหากเกิดผลฝนตกตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งระดับระดับน้ำอยู่ที่ 10 ถึง 30 เซนติเมตร พร้อมทั้งเอ่อล้นฟุตบาทซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ตลอดสองฝั่งถนนบ้านกอกได้นำกระสอบทรายมาวางกั้นน้ำเอาไว้เพื่อไม่ให้มวลน้ำไหลเข้าไปภายในตัวอาคารบ้านเรือนสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินและเครื่องใช้ไฟฟ้า

ขณะเดียวกันยังส่งผลให้การค้าขายริมถนนบ้านกอกทั้งสองฝั่งซบเซาจากปกติจะมีผู้คนพลุกพล่านออกมาหาของกินของใช้กันเป็นจำนวนมากช่วงเวลานี้ การจราจรบนถนนบ้านกอกเป็นไปด้วยความลำบาก รถทุกชนิดต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ขณะที่ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่สองฝั่งถนนบ้านกอกขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความเร็วที่ช้า เนื่องจากจะทำให้น้ำสาดเข้ามาด้วยควรมแรงจนเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน

ด้านนายไกรสร กองฉลากด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ฝนฟ้าคะนอง ตลอด 24 ชั่วโมงทั้ง 26 อำเภอ โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนจะเกิดฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่อง ในช่วงวันที่ 15 ถึง 18 กันยายน2566 นี้ ซึ่งยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นแต่อย่างใด แต่จะเป็นในเรื่องของน้ำท่วมฉับพลันบนถนนสายหลัก และสายรอง ในจุดท่วมซ้ำซาก โดยเฉพาะบนถนนบ้านกอก ช่วงมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปถึงโรงเรียนบ้านกอก ถนนมิตรภาพบางจุด อุโมงค์ทางรอดมิตรภาพ และถนนเหล่านาดีช่วงสี่แยกบ้านสะอาด หากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางและวางแผนการเดินทางล่วงหน้า และเก็บทรัพย์สินไว้ในที่ปลอดภัยจากมวลน้ำ ซึ่งคาดว่าจะกลับสู่สภาวะปกติประมาณหนึ่งถึง 2 ชั่วโมงหากไม่มีฝนตกตกลงมาเพิ่มเติม และนอกจากในเขตเศรษฐกิจเมืองขอนแก่นแล้ว ขณะนี้ยังต้องเฝ้าระวังน้ำป่าในพื้นที่อำเภอภูผาม่าน เขตรอยต่อจังหวัดชัยภูมิ ทั้งนี้หากพื้นที่ไหนได้รับความเสียหายจากสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ทางฝ่ายปกครองก็จะลงพื้นที่ไปสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานมายังจังหวัดในการให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง