ชาวบ้านอวย “เศรษฐา” “เป็นนายกที่ดีที่สุดเท่าที่โลกมีมา” เจ้าตัวรีบปัดทันควัน

IMG_1068

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีทิ้งคำคมอย่าหลงรักเสียงที่อยากได้ยินตลอด หลังชาวบ้านยกให้เป็นนายกที่ดีที่สุดในโลก รับอึดอัด ไม่จริง เพราะเพิ่งเป็นนายกได้ไม่กี่วันยังต้องผ่านการพิสูจน์อีกเยอะ รับเป็นเรื่องเศร้ากรณีสารวัตรแบงค์ถูกยิง ลั่นเรื่องผู้มีอิทธิพล กลุ่มนายทุนเส้นสายโยกย้าย หรือจ่ายส่วย รัฐบาลนี้ไม่เห็นด้วย ไม่ยอมรับและจะทำให้ดีขึ้น

เมื่อเวลา 11.20 . วันที่ 8 ..2566 ภายหลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่จากกรมชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดยในช่วงที่นายกรัฐมนตรีพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน สองอำเภอที่มาร่วมต้อนรับและถ่ายทอดปัญหาในพื้นที่ให้กับทางนายกรัฐมนตรีและคณะรับไปพิจารณาช่วยเหลือ มีชาวบ้านคนหนึ่งจากอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ถือไมค์พูดกับนายกรัฐมนตรีว่า ประเด็นสำคัญที่สุด ท่านเป็นนายกที่ดีที่สุดเท่าที่โลกมีมา โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีรีบตอบกลับทันทีว่าอย่าให้ไปถึงขนาดนั้นเลยครับ เพิ่งเป็นได้ไม่กี่วัน ก่อนที่ทุกคนจะหัวเราะปรบมือกัน และรับฟังปัญหาของชาวบ้านต่อ ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชนภายหลังจากเสร็จสิ้นการลงพื้นที่รับฟังการรายงานเรื่องสถานการณ์น้ำ และพบปะพูดคุยรับฟังปัญหาของชาวบ้านในพื้นที่

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับที่ชาวบ้านยกให้เป็นนายกที่ดีที่สุดในโลกว่ารู้สึกอย่างไร โดยนายเศรษฐา กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ค่อนข้างอึดอัด เพราะเพิ่งเป็นแค่ไม่กี่วัน เรื่องที่บอกว่าเป็นนายกที่ดีที่สุดในโลกนั้นไม่จริง ยังต้องพิสูจน์การทำงานอีกเยอะตอนนี้ขออย่าให้เราหลงรักเสียงที่เราอยากได้ยินตลอด อยู่กับความเป็นจริงดีกว่าเพราะความเป็นจริงจะเป็นตัวตัดสินได้ดีที่สุด

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า กรณีเหตุการณ์ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตที่ .นครปฐมนั้น รับว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้า เป็นเรื่องที่ตนเองพูดไปตั้งแต่แถลงการณ์ เรื่องตำรนวจ ข้าราชการทั้งหลาย เคสที่เกิดขึ้นที่นครปฐมนั้น ยังมีเรื่องที่แย่เกิดขขึ้นอีก เป็นเรื่องของผู้มีอิทธิพลจะขอโยกย้ายตำรวจ แต่ไม่ได้ดั่งใจจึงเกิดเหตุขึ้น ในเรื่องนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้ข้อมูลมาแล้วว่าให้ความสนใจอย่างมาก และขณะนี้ทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ได้เรียกตำรวจทั้ง 21 นายไปสอบแล้ว ซึ่งก็ขอให้ความเป็นธรรมกับตำรวจทุกนายด้วย แต่หากพบกระทำความผิดก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ในเรื่องเหล่านี้นั้นส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะใช่การตัดตอน แต่อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลไม่ยอมรับการโยกย้ายที่ไม่เป็นไปตามระเบียนขั้นตอน และรัฐบาลนี้ไม่เห็นด้วยไม่ยอมรับและจะทำให้ดีขึ้นต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง