น้ำท่วมเมืองขอนแก่น หลังฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมฉับพลันรถเล็กดับหลายคัน

IMG_1045

ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น น้ำท่วมฉับพลัน ระดับน้ำสูง 30 ถึง 50 เซนติเมตร ลดขนาดเล็กดับเสียหลายคันเพราะน้ำเข้าท่อไอเสีย ผู้ว่าฯเตือนเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งใช้เวลารอการระบายเป็นชั่วโมงหากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

ชมคลิป

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนตกตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้ท่วมผิวจราจรบนถนนศรีจันทร์ ช่วงบ้านศรีฐาน ยาวไปจนถึงหน้าหมู่บ้านวีไอพี ระยะทางประมาณ 3 กม. ระดับน้ำสูงถึง 20 ถึง 50 เซนติเมตร การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถเล็กถูกน้ำไหลเข้าในท่อไอเสียทำให้รถดับหลายคัน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าของรถต้องช่วยกันเข็นออกจากการจราจรบนถนนเพื่อความปลอดภัย ส่วนรายงานความเสียหายอื่นๆอื่นๆทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบในภาพรวมทั้งหมดเพื่อให้การช่วยเหลือ

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นจะได้รับอิทธิพลจากพายุฤดูร้อน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันบนถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนศรีจันทร์ช่วงพื้นที่บ้านศรีฐาน ถนนเหล่านาดี ถนนบ้านกอก และถนนมิตรภาพบางจุด ซึ่งมีจุดที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันซ้ำซากถาดเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเพราะต้องรอการระบาย ก็ขอให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรในจุดที่มีน้ำท่วมซ้ำซากก็ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับรถยนต์และเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ อย่างไรก็ตามทางจังหวัดเองได้มีการประชาสัมพันธ์และเน้นย้ำไปยังทุกพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่นทั้ง 26 อำเภอ ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์พายุที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ หากมีพื้นที่ไหนได้รับความเสียหายหรือบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุ ทางจังหวัดก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือทันที

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง