คนเสื้อแดง ร้องเพลงให้กำลังใจ”นายกเศรษฐา จะพาเป็นเศรษฐี”

IMG_0989

คนเสื้อแดงหลายจังหวัดภาคอีสาน นำผ้าขาวม้ารอรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ รับฟังปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนใน 3 จังหวัดขอนแก่นอุดรธานีหนองคาย รวมทั้งปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน อดีตประธานนปช. ภาคอีสานชี้ เชื่อรัฐบาลไปต่อได้ แม้เป็นรัฐบาลพันธุ์ผสม ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงร้องเพลงเชียร์ให้กำลังใจนายกเศรษฐาจะพาเป็นเศรษฐี

เมื่อเวลา 08.00 . วันที่ 8 กันยายน 2566 ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น ถนนศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีตประธาน นปช.ภาคอีสาน พร้อมด้วย ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงหลายจังหวัดภาคอีสาน นำผ้าขาวม้าเดินทางมารอผูกเอวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อม คณะรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ร่วมกับนายกฯ รับฟังปัญหาปากท้องเศรษฐกิจ ของพี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีกำหนดการลงพื้นที่ทำภารกิจนายกรัฐมนตรีระหว่างวันที่ 8-9 กันยายน 2566 ที่จังหวัดขอนแก่นอุดรธานี และจังหวัดหนองคาย โดยกำหนดการแรกจากมาไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลหลักเมืองขอนแก่นก่อนเดินทางรับฟังปัญหาและดูปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์

โดยบรรยากาศมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  ขณะที่นักธุรกิจในจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งพี่น้องประชาชนที่ทราบข่าวการเดินทางมาของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต่างพากันมารอต้อนรับกันอย่างเนืองแน่นโดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลรักษาความสงบ และอำนวยการจราจรอย่างเต็มที่

ซึ่งทันทีที่นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงจากรถตู้สีดำ ทะเบียน กล 5558 อุดรธานี คนเสื้อแดงก็นำผ้าขาวม้ามาผูกเอวพร้อมกับทักทายนายกป้ายแดง พร้อมทั้งร้องเพลงให้กำลังใจนายกฯว่านายกเศรษฐา จะพาเป็นเศรษฐีก่อนที่ทางนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นในวันนี้ จะเข้าไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าพ่อหลักเมือง ก่อนจะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนเสื้อแดงและผู้ที่มารอต้อนรับ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเดินทางต่อไปยังเขื่อนอุบลรัตน์จังหวัดขอนแก่น เพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง และรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ทันที

อดีตประธานนปช. ภาคอีสานกล่าวว่า ในวันนี้ตั้งใจเดินทางมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดในภาคอีสานเตรียมผ้าขาวม้ามาผูกเอว วันนี้การเมืองไทยมีการจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อย ต้องบอกก่อนว่าก่อนมีรัฐบาลทุกคนว้าวุ่น ภาษาหมอเรียกว่าประสาทจะรับประทาน เพราะทุกวันนี้มีกระแสข่าวต่างๆนานาออกมามากมายจะตั้งรัฐบาลไม่ได้ ตั้งรัฐบาลแบบนั้น ตั้งรัฐบาลแบบนี้ ชาวบ้านที่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทยและไม่เห็นด้วย ต่างรู้สึกโล่งทันที ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทำให้เห็นว่าปัญหาในประเทศไทนต้องมีเวลาสิ้นสุด ในภาวะบ้านเมืองที่มีรัฐธรรมนูญประหลาดประหลาดจึงทำให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามครรลองที่ควรจะเป็น และทำให้มองเห็นอีกอย่างคือต้องอดทนจริงๆถึงจะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงมา คือเปลี่ยนรัฐธรรมนูญให้เป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน

ในเรื่องของโครงสร้าง ครม. ชุดนี้ เท่าที่ดูก็พอยอมรับได้เพราะเป็นรัฐบาลพันธุ์ผสมหรือจะผสมพันธุ์อะไรก็แล้วแต่แต่ตนเองไม่เรียกคาบเพราะเป็นพันธุ์ผสมจริงๆ พรรคเพื่อไทยไม่ได้เสียมากมายอะไรมีทั้งหมด 141 เสียงเป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย เผื่อไม่ให้เกิดปัญหาและสามารถขับเคลื่อนประเทศไปต่อได้และแต่ละพรรคที่เสนอมาเราก็ต้องให้ให้เกียรติอาจจะพอใจบ้างหรือไม่พอใจบ้างก็เป็นเรื่องปกติ แต่มั่นใจภายหลังจากการทำงานหกเดือนนี้จะพิสูจน์ได้ชัดว่า ใครเป็นใคร

ตอนนี้สังคมประเทศไทยวิกฤตอยู่สามอย่าง  คือเรื่องเศรษฐกิจ ที่แย่ลงเรื่อยๆ ซึ่งถ้าคุณเศรษฐามาบริหารซึ่งมีประสบการณ์ความสำเร็จก็เชื่อว่าจะทำได้ตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย วิกฤตที่สองคือเรื่อง รัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นธรรม และเรื่องที่สามคือเรื่องเรื่องความแตกแยก ซึ่งคราวนี้เป็นพันธุ์ผสมที่ประหลาดถ้ามองในแง่ดีก็ดีถ้ามองในแง่ลบก็เป็นเรื่องความคิดเห็นของแต่ละคนไปแต่เชื่อว่าสี่ปีที่ทำงานของพรรคเพื่อไทยจะสามารถไปต่อได้ ส่วนคนเสื้อแดงก็จะคอยสนับสนุนและอยากจะฝากถึงรัฐบาลนำโดยคุณเศรษฐาเพื่อให้กำลังใจว่า   ขยัน ขยัน ขยัน เหมือนผู้ว่าฯชัชชาติที่ทำงาน ทำงานทำงาน และขอให้รับฟังประชาชนให้เยอะเยอะ

อย่างไรก็ตตามกำหนดการ การลงพื้นที่ภาคอีสานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ในวันที่ 8-9 กันยายน 2566 โดยมีกำหนดการเริ่มจากวันที่ 8 ..ช่วงเช้า ลงพื้นที่เขื่อนอุบลรัตน์ และพบปะประชาชนที่อยู่ทั้งในพื้นที่ชลประทานและในพื้นที่นอกชลประทาน เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลนีโญ่ พื้นที่ทำกิน และการบริหารจัดการน้ำ นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รองนายกรัฐมนตรี  ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  นางมนพร เจริญศรี   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายเกรียงกัลป์ตินันท์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดชเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก่อนจะเสร็จสิ้นภารกิจที่จังหวัดขอนแก่นและเดินทางต่อที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อทำภารกิจต่อและนอนพักหนึ่งคืน ก่อนจะทำภารกิจ ที่จังหวัดอุดรธานีในช่วงเช้า และเดินทางต่อไปยังจังหวัดหนองคาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง