คนร้ายย่องเงียบขโมยท่อรถยนต์หน้าบ้านกลางวันแสกๆ เจ้าของวอนนำมาคืนแล้วจะไม่เอาเรื่อง (มีคลิป)

202309-003

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านธารน้ำใจซึ่งเป็นบ้านที่สร้างให้กับผู้ยากไร้ บ้านหนองไฮ ม.8 ต.พระลับ จ.ขอนแก่นหลังเกิดเหตุคนร้ายขโมยท่อรถยนต์ของชาวบ้านในพื้นที่ โดยได้พบกับ น.ส.วิลัย ดวงมาลา อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านหลังที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ โดยได้พาเดินดูจุดที่คนร้ายก่อเหตุ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด

น.ส.วิลัย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน โดยลูกเขยและลูกๆไปทำงานต่างจังหวัดบ้านจึงปิดทิ้งไว้ วันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เดินเข้ามาตรวจสอบบ้านหลังนี้ตามปกติ ก็ปรากฏว่าไม่เห็นท่อรถยนต์ ที่ลูกเขยถอดและมัดติดอยู่กับเสาบ้านไว้ จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดของบ้านข้างๆ ไล่กล้องดูจนพบคนร้าย

“คนร้ายเป็นชาย 2 คน ปั่นจักรยานซ้อนท้ายกันมา คนปั่นใส่เสื้อสีแดง คนซ้อนใส่เสื้อสีน้ำเงิน ขับรถผ่านมาดูลาดเลาก่อนที่คนใส่เสื้อสีแดงจะนำรถไปจอดรอถัดจากหน้าบ้านไป จากนั้นคนใส่เสื้อสีน้ำเงินจึงได้ลงมาพยายามแกะท่อรถยนต์ จากทางหน้าบ้านแต่ปรากฏว่าแกะไม่ออกจึงเดินอ้อมเข้าไปอีกฝั่งของหน้าบ้านและทำการแกะท่อออก ใช้เวลาประมาณไม่ถึง 1 นาที และได้นำท่อที่แกะออกมาได้ถือซ้อนรถจักรยานที่จอดรอไว้ ทั้งนี้ลักษณะเป็นผู้ชายผอมสูง 2 คน ไม่ปรากฏว่าเคยเคยเห็นหน้าไม่น่าใช่คนแถวนี้ แต่ถ้าเห็นจักรยานและเห็นเสื้อผ้าจะจำได้”

น.ส.วิลัย กล่าวต่ออีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงขอฝากเตือนว่าเวลาเก็บของให้ดูแลดีๆถึงแม้จะมีกล้อง แต่บางครั้งไม่ใช่คนแถวนี้ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ อย่างไรก็ตามหากใครรู้เบาะแสให้ช่วยแจ้งด้วย หรือว่าถ้าคนร้ายที่ขโมยไปได้ดูอยู่ให้นำมาวางคืนไว้ที่เดิมแล้วจะไม่เอาโทษ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง