ย้ายเสาไฟฟ้าแรงสูงกลางถนนออกสัปดาห์หน้า

E4DB98BB-6AD5-4461-ABDC-6B66C6920988

คืบหน้าเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งกลางถนนคอนกรีตสร้างใหม่ในหมู่บ้าน หวั่นเกิดอันตรายล่าสุด นายกเทศบาลตำบลวังชัย เร่งประสานการไฟฟ้าย้ายออกด่วน พร้อมนำแผงเหล็ก กรวยและเชือกฟาง ตั้งเป็นแนวยาวและมัดเชือกยาวติดต่อกันระหว่างเสาไฟฟ้าทั้ง 4 ต้น เตือนให้ผู้สัญจรไปมาระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ความคืบหน้า กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อชุมชนข่าวขอนแก่นโพสต์ภาพเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งอยู่กลางถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอน้ำพอง .ขอนแก่น พร้อมข้อความระบุว่ามะซางวาแท๊ประเทศขอนแจ่น เสาไฟฟ้ากลางถนน ไม่มีไฟส่องสว่างหวั่นอันตราย วอนเจ้านายตรวจสอบแก้ไขด่วน #ตำบลวังชัย .น้ำพอง .ขอนแก่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 . วันที่ 5 ..2566 นายกิตติ คำแก่นคูน นายกเทศมนตรีตำบลวังชัย พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่าง นำแผงเหล็ก กรวยและเชือกฟาง ตั้งเป็นแนวยาวและมัดเชื้อยาวติดต่อกันระหว่างเสาไฟฟ้าทั้ง 4 ต้น เตือนให้ผู้สัญจรไปมาระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

นายกิตติ คำแก่นคูน นายกเทศมนตรีตำบลวังชัย กล่าวว่า การสร้างถนน คสล.ในจุดดังกล่าวนั้น สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครองที่มารับบุตรหลานที่มาเรียนในโรงเรียนอนุบาลวังชัย ได้มีที่จอดรถ ซึ่งการทำถนนในจุดนี้ ดำเนินการในโครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก ถนนรอบบึง ห้วยชัน ด้านทิศใต้ (ชุมชนวังเกิ้ง 1) เริ่มต้นจากสามแยกศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ไปทางทิศ ตะวันตก โดยทำการก่อสร้างขยายผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดกว้างประมาณ 4 เมตร ความหนาเฉลี่ย0.15 เมตร ความยาวไม่น้อยกว่า 185 เมตร หรือมีพื้นที่ คสล. ไม่น้อยกว่า 740 ตารางเมตรตามแบบแปลนแผนผังเทศบาลตำบลวังชัยเลขที่ ทข.1/2566ตามพระราชบัญญัติเทศบาล ..2496 และตามแผนพัฒนาท้องถิ่น (..2566-2570) ฉบับเพิ่มเติมครั้งที่ 1/2565จำนวน 482,200 บาท

การดำเนินการก่อสร้างนั้น ได้มีการประสานกับการไฟฟ้าสาขาน้ำพอง เพื่อย้ายเสาไฟฟ้าทั้ง 4 ต้นออก แต่การไฟฟ้าก็ยังไม่มาย้าย เมื่อผู้รับเหมาถึงเวลาลงมือสร้างถนนก็ดำเนินการก่อสร้างทันที เพิ่งแล้วเสร็จ เมื่อสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยังไม่ได้ตรวจรับงาน และยังไม่รับมอบงาน ซึ่งเมื่อประชาชนในพื้นที่ เกิดความวิตกกังวล ในเรื่องอุบัติเหตุ ก็ประสานไปยังการไฟฟ้าอีกครั้ง ซึ่งได้คำตอบว่า จะมาทำการย้ายเสาไฟฟ้าทั้งหมดในสัปดาห์หน้า  ซึ่งการย้ายจะต้องมีการขุดย้ายออก ถนนในจุดที่ตั้งเสาไฟฟ้าจะเกิดความเสียหาย ในจุดนี้ผู้รับเหมาจะเป็นผู้รับผิดชอบซ่อมแซมให้ถนนใช้งานได้ตามปกติ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง