ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพโจรแม่ลูกงัดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาส ยกตู้ทำบุญ (มีคลิป)

202308-001

เจ้าอาวาสไม่ทน แจ้งตำรวจจับ แม่พาลูก ลักตู้บริจาค ถุงสังฆทาน ขณะออกไปบิณฑบาต ขโมยครั้งแรกไม่มีหลักฐานจึงติดกล้องวงจรปิด ครั้งนี้มีหลักฐานผู้ใหญ่บ้านแจ้งความ ด้านตำรวจยังไม่รับแจ้งความต้องให้ทางพระมาแจ้งความเอง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดป่าชลประทานศรัทธาราม บ้านหินกอง ม.4 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังพระลูกวัด โพสต์คลิปขณะที่คนร้ายเป็นหญิง งัดหน้าต่าง เข้าไปขโมยตู้บริจาคและถุงสังฆทานที่กุฏิเจ้าอาวาส โดยเหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

ซึ่งขณะลงพื้นที่ พระปลัดสิทธินนท์ วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัด พาดูจุดที่คนร้ายลักลอบเข้ามาในกุฏิ ช่วงที่ออกบิณฑบาต โดยคนร้ายได้ใช้เหล็กยาวประมาณ 60 ซม. งัดหน้าต่างทางด้านทิศใต้ของกุฏิ เข้าไปยกเอาตู้บริจาคแล้วหลบหนีไป ซึ่งขณะลงมือก่อเหตุ วงจรปิดในกุฏิ สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ชัดเจน

พระปลัดสิทธินนท์ วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัดป่าชลประทานศรัทธาราม

เจ้าอาวาสวัด ยังพาเดินดูจุดที่คาดว่าคนร้ายลักลอบเข้ามาในวัดทางรั้วลวดหนาว ที่มีป่ารกทางด้านทิศตะวันออกของวัด พร้อมกับเปิดเผยว่า บุคคลที่วงจรปิดบันทึกภาพขณะลงมือขโมยตู้บริจาคนั้น เป็นหญิงอายุประมาณ 30-40 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ แต่มีสามีที่อ.น้ำพองและมีบุตร 2 คน ซึ่งกำลังเรียนในระดับชั้นประถม มีที่พักแถวตลาดน้ำพอง

“หญิงรายนี้เคยพาลูกมาขอข้าวในวัด เพราะว่าไม่มีงานทำ จึงให้ช่วยงานในวัด เสร็จแล้วก็เอาข้าวและอาหารในวัดไปให้ลูกๆกิน แต่ทำได้เพียงวันสองวันก็หายหน้าไป และช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมาก็มาขโมยเอาปลาในสระของวัดไป จากนั้นก็ตัดรั้วลวดหนามของวัด เข้ามาขโมยเอาตู้บริจาคที่มีเงิน ที่ผู้มีจิตศรัทธามาใส่ตู้บริจาคไว้ ห้าพันกว่าบาท หลบหนีไป ทิ้งตู้บริจาคไว้ในป่า ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุ ชาวบ้านเห็น แจ้งตำรวจแต่ไม่มีหลักฐานยืนยัน จึงจับกุมตัวไม่ได้ ทางวัดจึงติดวงจรปิดในกุฏิ เพราะเชื่อว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยสิ่งของซ้ำอีก ก็เป็นจริงอย่างที่คิด เพราะเช้าวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมาขณะออกไปบิณฑบาต คนร้ายก็งัดหน้าต่างเข้ามาเอาตู้บริจาคเงินเป็นครั้งที่ 2 มีเงินอยู่สองพันกว่าบาทไป แต่ไม่เห็นตู้บริจาค จึงให้ผู้ใหญ่บ้าน เอาคลิปเป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.น้ำพอง ให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ตำรวจยังไม่รับแจ้ง รอให้ทางวัดไปแจ้งความเอง จึงจะออกมาตรวจที่เกิดเหตุและจับกุมคนร้าย

พระปลัดสิทธินนท์ วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัด กล่าวอีกว่า จริงๆไม่อยากเอาเรื่อง แต่ก่อเหตุบ่อยเกินไป ไม่มาขโมยของที่วัดก็ก่อเหตุที่วัดแห่งอื่น บางวัดถูกขโมยหม้อ ถ้วยชาม โดยทุกครั้งที่ลงมือจะพาลูกทั้ง 2 คนมาด้วย จึงต้องการดัดนิสัย เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับลูก

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า ตำรวจทราบเรื่องแล้ว และเห็นคลิปแล้ว รับเรื่องไว้แล้ว แต่อยากให้เจ้าอาวาสมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษด้วยตนเองในฐานะผู้เสียหาย ตำรวจจึงจะรวบรวม พยาน หลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง