ขอนแก่นฝนตกหนักเกิดอุบัติเหตุหลายจุด/น้ำท่วมถนนมิตรภาพ

IMG_7914

ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนมิตรภาพการจราจรติดขัด บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่เกิดอุบัติเหตุหลายคันเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่คืนพื้นที่การจราจร ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางจุดที่น้ำท่วมซ้ำซาก

เวลา 18.30 . วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น น้ำท่วมขังถนนหลายสายการจราจรติดขัด โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักลมกระโชกแรง ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนท่วมขังรอการระบายบนถนนมิตรภาพการจราจรเคลื่อนตัวได้ช้ารถรถติดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตรต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักพร้อมกับลมกระโชกแรงบดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นของผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบนถนนมิตรภาพหลายคัน ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือและเคลียร์พื้นที่ถนนมิตรภาพให้การจราจรสัญจรได้อย่างปกติโดยเร็ว

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการไปยังทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น รับมือฝนฟ้าคะนองในช่วงหน้าฝนนี้ หากพื้นที่ใดมีพายุสร้างความเสียหายให้รีบรายงานเพื่อให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วน  พร้อมประชาสัมพันธ์หลีกเลี่ยงเส้นทางที่เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายซ้ำซากโดยเฉพาะที่ถนนบ้านกอก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถนนเหล่านาดี ถนนมิตรภาพ ซึ่งมีหลายจุดที่ปริมาณน้ำฝนมักท่วมขังรอการระบายซ้ำซาก และจะใช้เวลาใน การระบายน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะกลับสู่สถานการณ์ปกติ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง