ขอนแก่นรวบเครือข่ายยาบ้า2รายพร้อมของกลาง 134,622 เม็ด

8F1F37FE-2831-47EF-B2EA-824A36D752E8

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า134,622 เม็ด พบซื้อขายยาบ้าผ่านเครือข่ายนักโทษยาเสพติดด้วยกัน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กำชับนายอำเภอเข้มงวดในการออกใบอนุญาตอาวุธปืนป้องกันการนำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย

          

30 มิ..66 นายไกรสร กองฉลาด ผจว.ขอนแก่น และ พล...นพเก้า โสมนัสผบก.จว.ขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ หลังได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ .จว.ขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จว.ขอนแก่น เร่งรัดปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่นมาอย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมได้จำนวน 2 ราย คือ นายณัฐวุฒิ ยังเหล็ก และนายสิบทิศ หรืออ๊อดผาลี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 134,622  เม็ด อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด จำนวน1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 54  นัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายที่จับกุมได้ถือว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พฤติการณ์จะติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับเพื่อนซึ่งเคยถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำด้วยกัน เมื่อพ้นโทษออกมา ก็หันกลับมาค้ายาเสพติดอีกครั้ง โดยจะซื้อขายยาบ้าจากเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ จากนั้นจะนัดแนะส่งยาบ้าโดยนำมาวางตามริมถนนในเส้นทางต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมได้ที่ริมถนนแจ้งสนิท อำเภอบ้านไผ่ชนบท หน้าสถานีบริการน้ำมัน อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น สารภาพทำมานานแล้วกว่า 2 ปี จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่าจังหวัดขอนแก่นมีนโยบายปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ ทั้งการปราบปรามจับกุมผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติด ในกรณีผู้เสพ ได้มอบหมายให้แต่ละอำเภอจัดตั้งศูนย์บำบัด ฟื้นฟู ผู้เสพยาเสพติด เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ให้หันกลับมาเกี่ยวข้องกลับยาเสพติดอีก ส่วนผู้ผู้ที่มีอาการทางจิตจากการเสพยาเสพติดได้ประสานภาคีเครือข่ายเฝ้าติดตามเพื่อให้ผู้ป่วยกลุ่มได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องป้องกันเหตุคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายตนเองและบุคคลอื่น ขระเดียวกันได้กำชับให้นายอำเภอทุกแห่ง ในฐานะนายทะเบียนอาวุธปืน ได้เข้มงวดในการออกใบอนุญาตอาวุธปืน โดยเฉพาะการเช็คประวัติผู้ที่มาขออนุญาตทุกรายอย่างละเอียด หากพบกระทำความผิดให้พิจารณาเรียกคืนหรือระงับใบอนุญาตทันที ทั้งนี้เพื่อป้องกันการนำอาวะปืนไปใช้ในทางผิดกฎหมายหรือหากเป็นผู้ค้ายาเสพติดอาจใช้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อป้องกันตัวหลบหนี

ทั้งนี้ผลการจับกุมคดียาเสพติด เดือนมิถุนายน 2565 จับกุมผู้ต้องหาได้  433 คน ของกลางยาเสพติดยาบ้า 155,446 และ ยาไอซ์น้ำหนัก 24.9

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง