“อุ๋งๆ” หินทรายขนาดใหญ่คล้ายแมวน้ำพร้อมผองเพื่อนรอคนมาเที่ยวในหินช้างสีขอนแก่น

IMG_7661

อุ๋งๆ หินทรายขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายแมวน้ำ พร้อมผองเพื่อนหินลักษณะต่างๆ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัสบรรยากาศผจญภัยแบบธรรมชาติ อันซีนร่องรอยประวัติศาสตร์ ช้างป่าเอาตัวสีกับก้อนหินทรายขนาดใหญ่จนโคลนดินและขนช้างติดจนกลายเป็นที่มาของชื่อ

วันนี้จะพาไปเที่ยวที่จุดชมวิวหินช้างสี ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำพอง .โคกงาม.บ้านฝาง .ขอนแก่น

โดยบรรยากาศเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง จะได้พบกับหอชมวิว 360 องศา ที่มีความสูงถึง 3 ชั้น ซึ่งจะเห็นบรรยากาศริมเขื่อนอุบลรัตน์และพื้นที่ป่าของอุทยานแห่งชาติน้ำพองที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ เกิดขึ้นมากมายจนเขียวชอุ่มสร้างความเย็นสบายต่อกายและจิตใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาที่หินช้างสีแห่งนี้เป็นอย่างมาก

และเมื่อเดินไปสักพักประมาณ 150 เมตร จะได้พบกับ อุ๋งๆ หินทรายขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายกับแมวน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งชื่อหินแต่ละก้อนตามลักษณะในจินตนาการ

ซึ่งน้องจากเจ้าอุ๋งๆ หินทรายขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายแมวน้ำ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวมาชมหินช้างสีแล้ว ยังมีหินทรายขนาดใหญ่ที่มีลักษณะต่างๆ ทั้งหุ่นยนต์ คิงคองและหอยนานาชนิด รวมทั้งสัตว์ทะเลอย่างปลาวาฬก็มี ซึ่งทั้งหมดจะเรียงรายอยู่ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติหินช้างสี และยังก้อนหินขนาดใหญ่พิงกันเป็นลักษณะของถ้ำให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ผจญภัยในวันหยุดพักผ่อนของแต่ละคนอีกด้วย

ซึ่งภายหลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินสำรวจผจญภัยตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติหินช้างสีจากจุดหอชมวิว มายังก้อนหินขนาดใหญ่ที่เป็นที่มาของชื่อว่าหินช้างสี ซึ่งห่างกันประมาณ 700 เมตร ก็จะเป็นบรรยากาศอีกแบบจากที่เราเดินเข้ามา จะพบกับลานกว้างและมีหินขนาดใหญ่ตั้งอยู่เป็นจุดหลายก้อน และแต่ละก้อนต่างมีขนาดใหญ่และมีชื่อตามลักษณะของหิน โดยเฉพาะก้อนหินขนาดใหญ่ที่เป็นที่มาของชื่อหินช้างสี โดยหินช้างสีนั้น ถือเป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวผจญภัยตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติน้ำพอง โดนหินก้อนใหญ่นี้เป็นหินทรายขนาดใหญ่ สีขาวแทรกสลับด้วยชั้นหินกรวดมน สีน้ำตาลบางๆ ของหมวดพระวิหาร ที่เกิดจากประติมากรรมธรรมชาติ

โดยหินช้างสีไม่ใช่หินที่ช้างมาระบายสี หรือหินแห่งความเชื่อ ในสมัยก่อนป่าแถบนี้จะมีความอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าที่สำคัญนานาชนิดและมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่มากมาย รวมถึงช้างป่าด้วย ซึ่งบนหินก้อนนี้จะปรากฏพบร่องรอยโคลนดิน และ ขนช้าง ที่เกิดจากการเสียดสีผิวหนังของช้างป่า จนกลายเป็นที่มาของชื่อ หินช้างสีจนมาถึงปัจจุบันนี้

นอกจากนี้ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติหินช้างสี้นั้น ระหว่างทางยังมีก้อนหินก้อนใหญ่ตั้งอยู่เรียงรายสองข้างทางจนเป็นลักษณะคล้ายกับอุโมงค์ หรือถ้ำ ซึ่งคนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เป็นสายมูต่างรู้กัน โดยจะนำก้อนหินขนาดต่างๆมาตั้งอยู่บนหินขนาดใหญ่ลักษณะต่อเป็นชั้นขึ้นไปให้สูงที่สุด ยิ่งสูงเท่าไหร่ก็เชื่อว่าจะโชคดีมากขึ้นเท่านั้น

ซึ่งหากใครที่สนใจจะมาเที่ยวชมศึกษาเส้นทางธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติน้ำพองจุดชมวิวหินช้างสี้นี้ สามารถตั้งโลเคชั่นขับตามมาได้อย่างปลอดภัย ตามเส้นทางขึ้นเขาซึ่งทางอุทยานจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00 . – 16.30 . โดยค่าบริการคนไทยผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท รถยนต์รถจักรยานยนต์ค่าเข้าจอดคันละ 10 บาท สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 0967397920

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง