“ปิยบุตร” ขึ้นเวทีหนุน “ณัฏฐณิชา” ผู้สมัคร ส.ส.เขต11 ดีกรีผู้ท้าชิงตำแหน่งนายก อบจ.ขอนแก่น

IMG_6219

ปิยบุตรขึ้นเวทีอำเภอบ้านไผ่ .ขอนแก่น ปราศรัยหาเสียงช่วยณัฏฐณิชาผู้สมัคร..เขต11 ดีกรีผู้ท้าชิงตำแหน่งนายก อบจ.ขอนแก่น เมื่อปี 2562 แนะ “7 กกต.” แสดงความรับผิดชอบกรณีความผิดพลาดบกพร่องในการเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมหาวิธีไม่ให้เกิดขึ้นอีกในการเลือกตั้ง 14 ..นี้

        เมื่อเวลา 15.00 . วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านไผ่.ขอนแก่น นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล นายอภิชาติ ศิริสุนทรผู้สมัคร ..แบบบัญชีรายชื่อ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยนางสาวณัฏฐณิชา สารบรรณ เขต11 หมายเลข 2 โดยมีประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่และประชาชนในเขตเลือกตั้งที่11 ทยอยเดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัย ท่ามกลางอุณหภูมิ 33 องศาเซลเซียสทั้งนี้ก่อนการเปิดเวทีปราศรัย นางสาวณัฏฐณิชา นายอรรถพล และ นายอภิชาติ ได้ร่วมกันขึ้นรถแห่หาเสียงไปในเขตเลือกตั้งที่11 ก่อนจะสลับกันขึ้นเวทีพบปะกับประชาชนที่มารอฟังการปราศรัยที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านไผ่ โดยเนื้อหาของการปราศรัยยังคงเน้นไปที่การบอกเล่าถึงต้นตอปัญหาของประเทศไทย และนโยบายของพรรคก้าวไกลที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

            นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนขึ้นเวทีปราศรัยว่า ในการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในแต่ละจังหวัด พรรคก้าวไกลได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากประชาชน ซึ่งเปรียบเสมือนสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงในการที่จะเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้ดีขึ้น ยังเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อให้เห็นว่าประชาชนคนไทยจำนวนมากทนไม่ไหวกับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา และมองว่าพรรคก้าวไกล เป็นความหวังสำคัญในการเข้าเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าด้วยพลังของประชาชนจะทำให้ผู้มีอำนาจต่างๆ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในร่องในรอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 ..ที่ผ่านมา ที่ประชาชนต่างตั้งใจออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่ว่าจะต้องพบกับอุปสรรคในการเดินทาง การต่อแถวยาวเหยียด

            นายปิยบุตร ยังกล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวแล้วมีความเห็นใจเจ้าหน้าที่ กกต. ในระดับปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปได้ว่าการปฏิบัติงานจะต้องมีข้อบกพร่องบ้าง แต่สิ่งสำคัญคือตัวของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้ง 7 คน ควรที่จะออกมาแสดงความรับผิดชอบ ออกมาชี้แจงต่อประชาชนบ้างว่าในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นจะแก้ไขอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกในการเลือกตั้งวันที่ 14 ..นี้ เพราะตั้งแต่เกิดข้อผิดพลาดในการเลือกตั้งล่วงหน้าตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ มีเพียงเลขาธิการ กกต. และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ออกมารับหน้าเพียงฝ่ายเดียว แต่คณะกรรมการการเลือกตั้งทั้ง 7 คน กลับไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ คิดว่า ทั้ง 7 ท่าน น่าจะดูงานจากต่างประเทศและกลับมาเรียบร้อยแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง