ขอนแก่นเปิดเทอมแล้ว แต่ร้านรับปักชื่อยังมีลูกค้าทยอยมาใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย

01-received_233050905999929

ขอนแก่นเปิดเทอมแล้ว แต่ร้านรับปักชื่อยังมีลูกค้าทยอยมาใช้บริการอย่างไม่ขาดสายเฉลี่ยวันละกว่า 200 ตัว ด้านแม่ค้าใจดีคงราคาให้บริการในราคาเริ่มต้นตัวละ 40 บาทเท่านั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแม้วันนี้จะเป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 ของสถาบันการศึกษาหลายแห่งใน จ.ขอนแก่น ตามปฎิทินการศึกษาตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด แต่บรรยากาศที่บริเวณถนนชีท่าขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดรับบริการปักจักร ปักชื่อเครื่องหมายชุดนักเรียน ชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ยังคงมีผู้ปกครองนำบุตรหลานมารับบริการปักชื่อ-สกุล ชุดนักเรียน ชุดพละ ลูกเสือ เนตรนารี อย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าส่วนใหญ่นำเสื้อเก่าจากรุ่นพี่มาเลาะออกแล้วนำมาปักใหม่เพื่อมอบให้กับรุ่นน้อง

นางสมร เวียงวิเศษ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านสมรการปัก กล่าวว่า ปีนี้คนทยอยนำเสื้อมาปักชื่อ นามสกุล ลำดับชั้นและเครื่องหมายต่างๆ มาตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย.จนถึงวันนี้ โดยไม่ได้มาทีเดียวแบบใกล้วันเปิดเทอมเหมือนทุกปี และลูกค้าส่วนใหญ่จะนำเสื้อที่ส่งต่อจากพี่ให้น้อง ด้วยการนำเสื้อเก่ามาเลาะเปลี่ยนชื่อและลำดับชั้นใหม่เพื่อมอบให้น้องจะเยอะกว่านำเสื้อใหม่มาให้ปัก

“ยอมรับว่า ปีนี้คนที่นำเสื้อมาปักถือว่าเยอะขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 200 ตัว ต่อวัน ขณะที่ราคาทางร้านไม่มีการปรับขึ้นมา 4-5 ปีแล้ว โดยยังคงคิดราคาปักชื่อ-สกุล 40 บาท เพิ่มชื่อโรงเรียน 50 บาท หากนำเสื้อเก่ามาเลาะเริ่มต้น 20 บาท”

นางสมร กล่าวต่ออีกว่า ร้านเองก็อยากช่วยเหลือผู้ปกครองด้วยการไม่ขึ้นราคา เพราะราคาเท่านี้ร้านอยู่ได้ ผู้ปกครองไม่เดือดร้อนมาก อีกทั้งสงสารผู้ปกครองบางคนมีลูก 2-3 คน เสื้ออย่างน้อยก็คนละ 2 ตัวก็ต้องปีกใหม่ทุกปี เพราะ ทุกอย่างเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง