ขอนแก่น วอนติดป้ายแสดงสัญลักษณ์วงเวียน หลังมีผู้ย้อนศรวงเวียนหวั่นเกิดอุบัติเหตุ (มีคลิป)

1

ชาวขอนแก่นวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดป้ายสัญลักษณ์บ่งบอกว่าเป็นวงเวียนหน้าสถานีรถไฟ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ หลังจากมีผู้ใช้รถใช้ถนนย้อนศรวงเวียนเกือบประสานงารถสวนมาแล้วหลายคัน

        มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนโพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถเตือนอันตรายจากผู้ใช้รถขับย้อนศรวงเวียนหวิดเกิดอุบัติเหตุหลายคัน ทั้งช่วงเวลากลางวัน และเวลากลางคืน โดยระบุข้อความว่า “บ่รู้ว่ามาจากไส เป็นคนต่างจังหวัดหรือเปล่า ถ้าข่อยมาไวกว่านี้ บ่อยากสิคิดสภาพ แม่นเพิ่มบ่เห็นหรือว่าจั่งได๋ ถ้าบ่มีป้ายบอกทาง กะติดให้เพิ่นแหน่เด้อจ้า ระมัดระวังกันด้วยนะคะข่อยสั่น” และ “ขออนุญาตฝากถึงรถเก๋งคันที่อยู่ในคลิปนะครับ ความมักง่ายของคุณอาจจะทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อนได้นะครับ อย่าหาทำอีกเด้อครับ”

น.ส.นาขวัญ สามาลา อายุ 23 ปี ชาว จ.ขอนแก่นซึ่งสัญจรผ่านวงเวียนนี้ทุกวัน
น.ส.นาขวัญ สามาลา ชาว จ.ขอนแก่นซึ่งสัญจรผ่านวงเวียนนี้ทุกวัน

        ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจากกรณีดังกล่าว ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งจะมีวงเวียนขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางแยกเพื่ออำนวยความสะดวกของผู้ใช้รถใช้ถนนลดการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ทำการตั้งกล้องบันทึกภาพเอาไว้ ซึ่งผ่านไปเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้นก็พบว่ามีรถเก๋งสีดำคันหนึ่งป้ายทะเบียนขอนแก่น ขับฝ่าย้อนศรวงเวียนมาตามที่คลิปกล้องหน้ารถชาวบ้านบันทึกเอาไว้

        จากการสอบถาม น.ส.นาขวัญ สามาลา อายุ 23 ปี ชาว จ.ขอนแก่นซึ่งสัญจรผ่านวงเวียนนี้ทุกวันเนื่องจากเป็นทางไปที่ทำงาน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วงเวียนแห่งนี้จะเห็นรถขับย้อนศรฝ่าวงเวียนเป็นประจำ และเกิดมานาน ซึ่งส่วนใหญ่คิดว่าน่าจะเป็นคนต่างจังหวัดหรือไม่รู้จักเส้นทางนี้ จะขับตรงทันที ซึ่งสาเหตุที่คนขับตรงไปทันทีนั้นคาดว่าจะเป็นเพราะไม่มีป้ายบ่งบอกว่าเป็นวงเวียน หรือสัญลักษณ์ที่ชัดเจนมากกว่านี้ เพราะถ้าเป็นคนขอนแก่นเชื่อว่าน่าจะรู้จักเส้นทางนี้ดีเพราะเป็นวงเวียนขนาดใหญ่ที่มีการสร้างมานานแล้ว การแก้ปัญหานั้นอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในเรื่องของสัญลักษณ์ป้ายบอกทางชี้ชัดว่าเป็นวงเวียนห้ามตรงไป ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง