เด็กขอนแก่นวัย10ขวบอ่านอักขระได้ตั้งแต่5ขวบ ล่าสุดเป็นอาจารย์สักยันต์รุ่นจิ๋ว

C:\Users\Asus\Downloads\KKLnews\2023 KKLNews\04-April\25\ขอนแก่น น้องปืนวัย10ขวบอ่านอัขระได้ตั้งแต่5ขวบล่าสุดเป็นอาจารย์สักยันต์รุ่นจิ๋ว

น้องปืน เด็กชายวัย 10 ขวบ อาจารย์สักยันต์รุ่นจิ๋ว อ่านอักขระได้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ใช้วิธีครูพักลักจำจนสามารถวางใจปล่อยให้สักยันต์ให้ได้ ก่อนปลุกเสกลงอาคมจากฤๅษี พ่อน้องปืนเผย เปิดเป็นอาศรมมา 11 ปี ลูกชายซึมซับตั้งแต่เกิด โดยให้เลือกทำกิจกรรมตามความชอบสุดท้ายขอสักยันต์ แต่มีข้อแม้ว่าต้องไม่สอบตกและดูมือถือเป็นเวลา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 เม.ย.66 ที่อาศรมเทพมุนีดาบส ตั้งอยู่เลขที่ 345 บ้านดงพอง หมู่ 10 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น อาจารย์อ้น เทพมุนีดาบส (จ.ส.ต.วิทยาธร สุขสุศรี) อายุ 46 ปี กำลังนั่งควบคุมดูการสักยันต์ก่อนลงอาคม ที่เด็กชาย นักรบ สุขสุศรี อายุ 10 ปี ลูกชายซึ่งมีความชื่นชอบในเรื่องของอักขระและการสักยันต์ตั้งแต่เด็กๆ และอ่านอักขระต่างๆซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาษาขอมออกทั้งหมดตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ซึ่งลายสักยันต์ที่น้องปืน กำลังสักอยู่นั้น คือ ยันต์ครูเสือนอนกิน วิชาเอกของสำนัก ช่วยเสริมดวงและโชคลาภในการประกอบอาขีพ ทำมาค้าขาย ให้ค้าขายง่าย การเงินคล่องตัว โดยใช้เวลาในการสักประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่ อาจารย์อ้น เทพมุนีดาบส จะทำการครอบครูเพื่อทำพิธีปลุกเสกยันต์ตามพิธีกรรมของสำนัก โดยน้องปืนบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ที่มาสักยันต์นั้นเพราะว่าความชอบในด้านของไสยศาสตร์ จึงเลือกมาทางด้านสักยันต์ เพราะว่ามีความท้าทายดี ตั้งแต่เด็กๆก็เห็นพ่อสักมาตลอดจึงเกิดความชอบกระทั่งได้มีโอกาสได้สัก โดยพ่อจะเรียกมาสักเอง โดยที่พ่อคอยดูแล และบอกว่าถ้าสักสวยจะพาไปสักที่ต่างประเทศ และที่สำคัญที่ชื่นชอบในการสักยันต์นั้นสามารถช่วยฝึกสมาธิไปใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งยังได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลจากมือถือได้อีกด้วย

อาจารย์อ้น เทพมุนีดาบส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดิมทีตนเองเคยรับราชการเป็นตำรวจ แต่มีความศรัทธาในตัวปู่ฤๅษีคัมภีร์ คัมภีรปัญโญ จึงได้ออกจากราชการตำรวจมาเป็นลูกศิษย์ เดินทางสายฤๅษีอย่างจริงจัง กระทั่งสร้างอาศรมขึ้นมาเพื่อสืบทอดวิชา พร้อมตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือบำบัดผู้ติดยาเสพติด และสอนอาชีพในเรื่องสักยันต์ สักแฟชั่น และแนะนำอาชีพต่างๆตามความถนัด และในเรื่องของการสักยันต์นั้น ตนเองได้สืบทอดวิชาจากปู่ฤๅษีคัมภีร์ จนเป็นที่รู้จักไกลถึงต่างประเทศ

ในส่วนของน้องปืนนั้น เกิดมาหลังจากตั้งอาศรมได้ 1 ปี น้องปืนก็ซึมซับทุกสิ่งทุกอย่างและเห็นพิธีกรรม การสักยันต์ และอักขระต่างๆมาโดยตลอด กระทั่ง 5 ขวบ น้องปืนสามารถอ่านอักขระได้ทุกตัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอักขระภาษาขอม ก็มองเห็นแล้วว่ามีพรสวรรค์ในด้านนี้ กระทั่งน้องปืนติดโทรศัพท์เหมือนกับหลายๆบ้าน จึงหาวิธีนำกิจกรรมมาเสริมให้ห่างจากหน้าจอ ทั้งศิลปะ วิชาการ เล่นกีฬา โดยแบ่งเวลาให้ทำกิจกรรมเหล่านี้แทน สุดท้ายถามไปถามมา น้องปืนขอเลือกที่จะสักยันต์ เพราะชื่นชอบเป็นอย่างมาก ช่วงแรกก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่ากิจกรรมอะไรก็ได้ที่ห่างไกลจากหน้าจอ จนกระทั่งน้องปืนสามารถวาดรูปลายสัก และสามารถลงมือสักได้จริง จึงได้ถามลูกถ้าชอบก็จะสนับสนุน แต่มีข้อแม้ว่าต้องห่างหน้าจอ ให้เล่นได้แต่ต้องเป็นเวลา และที่สำคัญต้องไม่เสียการเรียน ซึ่งน้องปืนก็รับปากและสักยันต์ให้กับลูกศิษย์ที่มาบูชาสักยันต์ต่างๆ โดยที่ตนเองเป็นผู้กำกับดูแล โดยปีนี้เข้าสู่ปีที่ 3 ก็เห็นแล้วว่า น้องปืนสามารถสักยันต์ให้กับลูกศิษย์ได้โดยที่ปล่อยให้ทำเองได้แล้ว และก็ห่างจากหน้าจอไปเอง และตอนนี้ก็มีลูกศิษย์ที่มาสักกับน้องปืนเป็นจำนวนมากเช่นกัน

อาจารย์อ้น บอกอีกว่า นอกจากที่นี่จะเป็นอาศรมแล้ว ยังเปิดเป็นศูนย์ช่วยเหลือบำบัดผู้ติดยาเสพติดอีกด้วย โดยจะรับมาดูแลครั้งละ 2-3 คน โดยมาจากหน่วยงานของรัฐ ซึ่งจะใช้วิธีสักยันต์ลงอาคมให้ฟรี แต่จะต้องตั้งสัจจะว่าจะไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก เพื่อแบ่งหน้าที่มาดูแลช่วยสังคมอีกทาง พร้อมประเมินอาการหากดีขึ้นก็จะส่งกลับคืนสู่ครอบครัวและติดตามอาการ หากใครสนใจเรื่องของการทำอาชีพสักยันต์ หรือสักแฟชั่น ทางสำนักก็จะช่วยส่งเสริมสอนให้ฟรี จะได้ไม่กลับมาติดยาเสพติดอีก ซึ่งตั้งแต่เปิดช่วยผู้ติดยาเสพติดมา ขณะนี้ช่วยไปแล้วกว่า 700 คน แต่ก็ต้องยอมรับว่ายาเสพติดสมัยนี้ทำให้ผู้เสพที่บำบัดหายกลับไปติดยาเหมือนเดิมอีกเกินครึ่ง บางคนร้อนรนในใจก็เข้ามาสารภาพว่ากลับไปติดยายเสพติดอีกและมาขอขมา ซึ่งในจุดนี้ก็จะช่วยทำให้บรรเทาเรื่องของยาเสพติดได้อีกทาง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง