หมูหันขอนแก่น ขายดีมาก พ่อค้าลดแลกแจกแถมดึงนักท่องเที่ยวอิ่มอร่อยรับวันปีใหม่ไทย

01-received_212643671394650

หมูหันขอนแก่น ขายดีมาก พ่อค้าลดแลกแจกแถมดึงนักท่องเที่ยวอิ่มอร่อยรับวันปีใหม่ไทย ในราคาเริ่มต้นตัวละ 1,200 บาทเท่านั้น พร้อมเผยสูตรเด็ดด้วยการหมักดั้งเดิมและน้ำจิ้มสูตรเด็ดของครอบครัว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านไชยาหมูหันขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ ก่อนถึง บขส.3 เส้นทางฝั่งขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจอดรถมาเลือกซื้อหมูหันในราคาต่างๆ ที่ทางร้านนำมาวางจำหน่ายและให้บริการกับลูกค้ากันตลอดทั้งวัน โดยพบว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ร้านหมูหันไชยา ได้เพิ่มเตาย่างหมูเป็น 10 ตัวเพื่อให้บริการกับลูกค้าที่แวะเวียนมาเลือกซื้อหมูหันในชนิดราคาต่างๆตามขนาดที่ร้านำมาจำหน่าย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ต่างซื้อกลับไปรับประทานเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 ร่วมกันกับครอบครัวและหน่วยงาน ในราคาเริ่มต้นที่ร้านนำมาจำหน่ายพร้อมรับประทานในราคาเริ่มต้นตัวละ 1,200 บาทเท่านั้น

นายไชยา คล้ายสุวรรณ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านไชยาหมูหันขอนแก่น กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ร้านได้เปิดขายพร้อมกัน 2 จุด คือจุดแรก ริม ถ.มิตรภาพ ก่อนถึง บขส.3 ฝั่งขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น และ จุดที่ 2 คือ ริม ถ.มิตรภาพ เลย บ.สำราญไปประมาณ 500 เมตรฝั่งขาออกตัวเมืองขอนแก่น เพื่อให้บริการกับลูกค้าที่ต้องการหมูหันไปรับประทานและเฉลิมฉลองร่วมกันกับครอวครัว เพื่อนๆหรือจัดเลี้ยงในหน่วยงาน ซึ่งพบว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ลูกค้ามาสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยต้นทุนที่เพิ่มขึ้นร้านก็ต้องปรับราคาจำหน่ายขึ้นตามขนาด โดยปีนี้ราคาต่ำสุดเริ่มต้นที่ตัวละ 1,200 บาท ซึ่งมีขนาด 3 กก. เป็นหมูหันทั้งตัวที่พร้อมเสริฟรับประทานคู่น้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น

“ลูกค้าเข้าใจในราคาต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งร้านก็ปรับราคาจำหน่ายไม่มาก โดยยึดหลักว่าลูกค้าอยู่ได้ ร้านค้าก็อยู่ได้ โดยราคาต่ำสุดเริ่มต้น คือตัวละ 1,200 บาทราคาแพงสูดคือตัวละ 4,500 บาท โดยหมูหันของทางร้านนั้นมีจำหน่ายทั้งแบบพร้อมรับประทาน และแบบสดที่ลูกค้าต้องกลับไปหันเองที่บ้าน ขณะที่สูตรเด็ดที่ครองใจคนขอนแก่น และลูกค้าที่นิยมแวะเวียนมาเลือกซื้อนำกลับไปรับประทานคงเป็นสูตรหมักหมูที่เข้าเนื้อ ขั้นตอนการหันต่อตัวประมาณ 50 นาที ซึ่งจะทำให้หนังกรอบ เนื้อนุ่ม กลิ่นหอมน่ารับประทาน และเมื่อได้รับประทานร้อนๆ คู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน คือน้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มหวาน เรียกได้ว่าลูกค้าทุกคจะหวนกลับมารับประทานและบอกต่อทุกครั้งเมื่อมาขอนแก่น”

นายไชยา กล่าวต่ออีกว่า สงกรานต์ปีนี้ ได้เตรียมหมูขนาดต่างๆไว้บริการกับลูกค้าแบบเพียงพอ ซึ่งหากเป็นวันปกติธรรมดาจะขายได้วันละประมาณ 10 ตัวต่อสาขา แต่เทศกาลอย่างนี้ลูกค้าก็มาแวะเวียนมาซื้อวันละกว่า 30 ตัว จึงขอฝากไปถึงลูกค้าว่าให้โทรศัพท์มาสอบถามที่ร้านเพื่อนัดแนะเวลาหรือต้องการหมูขนาดเท่าใด เนื่องจากบางคนมาจากต่างจังหวัดตั้งใจมาซื้อแต่เมื่อมาถึงหมูหมด หรือย่างไม่ทันก็จะเสียอรรถรสในการรับประทานและความตั้งใจที่อยากจจะกิน อย่างไรก็ตามร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งลูกค้าท่านใดอยากที่จะสั่งจองล่วงหน้า หรือสอบถามที่ตั้งของร้าน สามารถสอบถามได้ที่ 089-7447557 และ 080-4174568 รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง