ขอนแก่น สงกรานต์ต่างอำเภอปิดถนนคนพองหนีบตั้งเวทีคึกคัก

01-S__1900669

บรรยากาศสงกรานต์ต่างอำเภอรอบนอกคึกคักตั้งแต่เที่ยง โดยเฉพาะถนนคนพองหนีบ เจ้าหน้าที่ทำการปิดถนนตั้งเวทีขนาดใหญ่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวร่วมสนุกก่อนไปร่วมเล่นคลื่นมนุษย์วันที่สอง ขณะที่นักท่องเที่ยวนำน้ำใส่ถังขึ้นท้ายรถเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานชุ่มชื่น

เมื่อเวลา 13.00 น. 14 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นโดยเฉพาะถนนคนพองหนีบ ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่ง ที่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ให้ความสนใจไม่แพ้ที่อื่น และในทุกๆปีที่มีการจัดงานสงกรานต์ถนนคนพองหนีบแห่งนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมเล่นกันอย่างคึกคัก โดยทางเทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ถนนคนพองหนีบแห่งนี้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างปลอดภัยและสนุกสนาน และเล่นสาดน้ำสงกรานต์ภายใต้กรอบของกฎหมาย

โดยบรรยากาศล่าสุดขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ทยอยเดินทางมาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่บริเวณด้านหน้าเวทีขณะที่ทางเทศบาลได้นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำ ให้กับนักท่องเที่ยวได้คลายร้อน ท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนระอุ และได้สนุกสดชื่นกับการเล่นน้ำร่วมกันโดยมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุบลรัตน์คอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอยู่โดยรอบบริเวณการจัดงานมหาสงกรานต์ ถนนคนพองหนีบอำเภออุบลรัตน์แห่งนี้ พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างนำถังน้ำขึ้นรถโดยมุ่งหน้าไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆซึ่งอยู่ติดกับริมเขื่อนอุบลรัตน์ทั้งหาดบางแสนสองและคาเฟ่ต่างๆที่ตั้งอยู่ริมถนนติดกับน้ำเขื่อน โดยพบว่าปริมาณรถเริ่มหนาแน่นและมีการจราจรติดขัดเคลื่อนตัวได้ช้าเนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยเรื่อยไปจนถึงช่วงค่ำวันนี้

นายกานต์ ทองเสน นายอำเภออุบลรัตน์ กล่าวว่าในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์นั้นบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ก็คือทำให้แพ้กันกับที่อื่นๆโดยเฉพาะที่ถนนคนพองหนีบซึ่งในพื้นที่จะทราบกันดีว่าเป็นศูนย์รวม ของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีการตั้งเวทีขนาดใหญ่ของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งการดูแลความปลอดภัยภายในงานโดยบูรณาการร่วมกันระหว่างทางฝ่ายปกครองและทางตำรวจพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในเรื่องเส้นทางโดยมีทางเจ้าหน้าที่คอยบอกเส้นทางเลี่ยงในจุดที่มีการปิดถนนซึ่งไม่กระทบต่อการจราจรแต่อย่างใด โดยในช่วงเย็นวันนี้คาดว่าคนจะเต็มพื้นที่บริเวณถนนคนพองหนีบแห่งนี้เนื่องจากทุกคนต่างตั้งตารอที่จะเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ระบาดทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมสงกรานต์ขึ้นได้ โดยทางอำเภอเองก็อยากจะขอความร่วมมือทุกคนเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างปลอดภัย เมาไม่ขับ และไม่ทำผิดกฎหมาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง