ชาวขอนแก่นขอบคุณ “อโกด้า” หลังยกให้เป็นอันดับ 1 จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

79B628FA-C4A2-4ED7-80AD-AEEA3278BB6E

ชาวขอนแก่นขอบคุณ “อโกด้า” หลังยกให้เป็นอันดับ 1 จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก วอนทุกฝ่ายร่วมมือกันต่อไปเพื่อรักษาอันดับไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 เม.ย.2566 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า คนขอนแก่นขอขอบคุณอโกดาแพลตฟอร์มดิจิทับด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ที่จัดอันดับให้ขอนแก่น เป็น 1 ใน 10 เมืองจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจและพลังขอคนขอนแก่นทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันยกระดับเมืองศูนย์กลางของภาคอีสานให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก โดยเริ่มจากภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น

“ยอมรับว่าสงกรานต์ปีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งจากออสเตรเลีย,จีน,ลาว,เวียตนาม,เกาหลีใต้และญี่ปุ่น รวมไปถึงนานาประเทศ ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เฉพาะในช่วงสงกรานต์ที่พบว่าสัดส่วนการเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสาร,และระบบขนส่งมวลชนต่างๆเต็มทุกวัน ซึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวก็มาในรูปแบบของการท่องเที่ยวแบบส่วนตัว ครอบครัวและคู่รัก ขณะที่กรุ๊ปทัวร์ก็มีมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยจากการสอบถามพบว่าทุกคนล้วนต้องการสัมผัสบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว,การมาเยือนเฮือนโบราณ การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและเชิงอนุรักษ์ ด้วยเส้นทางการท่องเที่ยวและบริบทด้านการท่องเที่ยวต่างๆตามที่จังหวัดได้กำหนดไว้”

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อได้รับการจัดอันดับว่าเป็นอันดับ 1 ของการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่ถูกขนานนามว่ามีราคาห้องพักที่ถูกที่สุด และคุ้มค่าในภูมิภาค อัตราค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายต่างๆในราคาที่เหมาะสม อาหารการกินที่หลากหลายและไม่แพง มีถนนคนเดินและสตรีทฟู้ดที่อร่อย มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบและเพียบพร้อมทุกด้าน ทั้งหมดจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่อโกดา ได้จัดอันดับและยกให้ขอนแก่นเป็นเมืองที่ชนะหลายๆเมืองได้ในเดือน เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ท้าทายที่สุดคือการทำอย่างไรที่จะรักษาอันดับ 1 ไว้ให้ได้ต่อไปและต่อเนื่อง ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันและรักษาความเป็นเมืองขอนแก่นไว้ให้ได้แบบนี้ต่อไปเพราะขณะนี้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักขอนแก่นเพิ่มมากยิ่งขึ้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Agoda จัดอันดับ จ.ขอนแก่น ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ช่วงเดือนเมษายน 2566

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง