นักท่องเที่ยวกราบสักการะพระธาตุขามแก่นพร้อมสอยดาวลุ้นรับโชค

717BB0C6-A333-40A0-BD33-8B56CBEDEED8

นักท่องเที่ยวพาครอบครัวทำบุญช่วงเช้าวันครอบครัว กราบสักการะพระธาตุขามแก่นปูชนียสถานสำคัญของจังหวัดขอนแก่น พร้อมร่วมสอยดาวลุ้นโชครับวันปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์

ชมคลิป

เมื่อเวลา 08.00 . วันที่ 14 เม..2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวทำบุญเนื่องในวันครอบครัวของทุกปี และวันปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในแต่ละวัดพบว่ามีประชาชนเข้าวัดทำบุญในช่วงเช้าแน่นทุกวัดโดยเฉพาะที่วัดเจติยภูมิ บ้านขาม .บ้านขาม .น้ำพอง .ขอนแก่น บรรยากาศประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าวัดทำบุญกราบสักการะขอพรองค์พระธาตุขามแก่นปูชนียสถานสำคัญและเก่าแก่ที่สุดของจังหวัดขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว เนื่องในวันครอบครัว ปีใหม่ไทยวันสงกรานต์ปีนี้ นอกจากนี้ทางวัดยังได้จัดโซนร่วมทำบุญกับวัดพระธาตุขามแก่นพร้อมลุ้นโชคจากการสอยดาว ซึ่งจะมีรางวัลเล็กๆน้อยๆมอบให้กับผู้โชคดีที่จับสอยดาวได้หมายเลขต่างๆ ทั้งเครื่องปรุงรสจักรยาน ขนม น้ำดื่ม และอื่นๆอีกมากมาย ก่อนออกเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่ทางหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนจัดเตรียมไว้ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่นโดยทางวัดเจติยภูมิได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดจุดธูปเทียนเพื่อลดค่าละอองฝุ่นPM 2.5

ทั้งนี้พระธาตุขามแก่น เป็นปูชนียสถานสำคัญของจังหวัดขอนแก่น และเป็นที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ในบริเวณ วัดเจติภูมิ บ้านขาม ตำบลบ้านขามอำเภอน้ำพอง อยู่ห่างจากจังหวัดขอนแก่นประมาณ 30 กิโลเมตร เดินทางไปตามถนนสายขอนแก่นกาฬสินธุ์ เลี้ยวซ้ายที่หลักกิโลเมตรที่ 12 บ้านโคกสี เป็นถนนลาดยางตลอด มีป้ายบอกทางไปพระธาตุ ขามแก่นเป็นระยะ จนถึงองค์พระธาตุ

ขณะที่การเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวของจังหวัดขอนแก่นนั้น จะเริ่มจากกิจกรรมวันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน ในเวลา 10.00 . เนื่องในวันครอบครัวของทุกปี และในช่วง 12.00 . วันนี้ กิจกรรมเวทีต่างๆบนถนนข้าวเหนียวทั้งสองฝั่งก็จะเริ่มต้นให้ความสนุกสนานแก่นักท่องเที่ยว ท่ามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยังเน้นย้ำขอความร่วมมือเรื่องของการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กำหนด ซึ่งให้ขายได้เวลา 11.00-14.00 . และ เวลา 17.00-24.00 . เท่านั้น ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ห้ามขับขี่รถในขณะเมาสุรา ห้ามโป๊เปลือยในพื้นที่สาธารณะ ห้ามบรรทุกโดยสารท้ายกระบะเกินจำนวนที่กำหนด ห้ามเปิดเครื่องเสียงดังรบกวนจนก่อให้เกิดเหตุเดือดร้อนรำคาญ ห้ามวางสิ่งของ หรือ ตั้งร้าน ในลักษณะกีดขวางบนพื้นผิวการจราจร งดเล่นแป้ง และงดเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง