ชาวขอนแก่นแห่นำรถล้างแอร์ เติมน้ำแอร์ หลังสภาพอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง

1680844425045

ชาวขอนแก่นแห่นำรถล้างแอร์ เติมน้ำแอร์ หลังสภาพอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง ขณะที่ช่างเผยหากพบรถแอร์ไม่เย็นหรือมีรอยน้ำยาซึมต้องนำเข้าพบช่างทันทีหวั่นชำรุดเสียหายไปมากกว่านี้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อู่วรพล ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.หลังเมือง ชุมชนหนองคู เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชานชาวขอนแก่นจำนวนมาก ต่างนำรถยนต์ส่วนบุคคล ทั้งรถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะ มาเข้ารับการตรวจสอบสภาพแอร์ และเติมน้ำยาแอร์รถ หลังสภาพอากาศทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ร้อนจัดต่อเนื่องทุกวัน โดยเฉพาะวันนี้ที่สภาพอากาศร้อนสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส

นายวรพล กุดวงศา เจ้าของร้านอู่วรพล ขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.มาจนถึงวันนี้และคาดว่าจะต่อเนื่องยาวไปจนถึงสิ้นเดือน เม.ย.ชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงทยอยรับการตรวจสภาพรถโดยเฉพาะระบบแอร์รถยนต์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถส่วนใหญ่ที่มาตรวจเช็คนั้นแอร์จะไม่เย็น ซึ่งทีมช่างก็จะตรวจสอบน้ำยาด้วยเครื่องตรวจวัดแรงดันว่าขาดหรืออยู่ในระดับที่เพียงพอหรือไม่รวมไปถึงรอยรั่วซึมในระบบท่อ หรือระบบแอร์รถในจุดใด เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด

“นอกจากการเติมน้ำยาแอร์ ที่พบว่ารถส่วนใหญ่น้ำยาแอร์ขาดแล้ว ยังคงพบรอยรั่วซึมในระบบท่อ และตามตะเข็บต่างๆ ซึ่งเป็นข้อควรระวังอย่างมากเนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศที่ขอนแก่นนั้นร้อนมากบางวันอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ซึ่งจะส่งผลต่อระบบแอร์รถที่ทำงานได้ไม่เต็มที่หรือตัน อย่างไรก็ดีข้อควรระวังที่สำคัญที่ผู้ใช้รถต้องสังเกตุในระยะนี้คือหากพบสิ่งผิดปกติของรถ ทั้งแอร์ไม่เย็น มีรอยหยดน้ำในตัวเครื่อง หรือรอยคราบน้ำในจุดต่างๆขอให้รีบนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพที่ร้านซ่อมรถใกล้บ้านเพื่อความปลอดภัยและป้องกันไม่ให้ระบบเครื่องยนต์หรือระบบต่างๆของรถชำรุดเสียหายไปมากกว่านี้”

นายวรพล กล่าวต่ออีกว่า ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดจึงทำให้รถที่เข้ามารับบริการขณะนี้แต่ละวันมีจำนวนมาก จึงทำให้การบริการนั้นล่าช้าและตามคิว จึงขอให้ลูกค้านั้นใจเย็นๆอย่าใจร้อนไปตามสภาพอากาศ รวมทั้งขอให้มีการนัดหมายหรือสอบถามคิวในการรับบริการ เพื่อที่ทางร้านจะจัดระบบคิวให้บริการให้กับลูกค้าทุกคนและทุกคันได้อย่างทั่วถึงและตามเวลาที่นัดหมายและได้รับรถแบบแอร์เย็นฉ่ำกลับบ้านทุกคน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง