ขอนแก่นอากาศร้อนจัดประชาชนแห่เล่นน้ำคลองคลายร้อน (มีคลิป)

KKL Team Size News.00_00_09_17.Still058

จังหวัดขอนแก่นอากาศร้อนจัดประชาชนแห่เล่นน้ำที่คลองสามสายกันอย่างคืกคัก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่มเป็นกอบเป็นกำ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 66 ที่คลองสามสาย บ้านดอนยาง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ออกมาเล่นน้ำคลายร้อน ที่คลองชลประทานแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก หลังที่จังหวัดขอนแก่นมีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส ทำให้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว การเล่นน้ำจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คลายร้อนได้เป็นอย่างดี ประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกันมาเป็นแบบครอบครัว บางรายนำข้าวปลาอาหารเครื่องดื่มมานั่งรับประทานที่ริมคลองกันอย่างมีความสุข ทำให้บรรยากาศทั้งสองฝั่งริมคลองสามสายแห่งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้านำอาหารและเครื่องดื่มมาตั้งแผงขายให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำคลายร้อน สร้างรายได้กันเป็นกอบเป็นกำ

นางสาวอุไรพร สมวัง อายุ 34 ปีแม่ค้าขายเครื่องดื่มและอาหาร เล่าว่า หลังสภาพอากาศที่ร้อนตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นมา ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วสารทิศ ทั้งที่เดินทางมาจากต่างอำเภอและภายในตัวเมืองขอนแก่น มาลงเล่นน้ำที่คลองแห่งนี้ เพื่อคลายร้อนกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งวันนี้ถือว่ายังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่มากเท่าที่ควร แต่ถ้าเทียบกับวันเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดแล้ว ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากกว่าเท่าตัว ทำให้พ่อค้าแม่ค้าแถวนี้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามถึงแม้สถานที่แห่งนี้ จะมีวัยรุ่นมาเล่นน้ำกันมาก แต่ก็ไม่เคยมีการทะเลาะวิวาทกัน เพราะมีเจ้าหน้าที่แวะเวียนเข้ามาตรวจสอบอยู่ตลอด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง