สมัครรับเลือกตั้งส.ส.วันแรก ขอนแก่นคึกคัก ทุกพรรคการเมือง ส่งผู้สมัครครบทั้ง 11 เขต

สมัครรับเลือกตั้งส.ส.วันแรก ขอนแก่นคึกคัก ทุกพรรคการเมือง ส่งผู้สมัครครบทั้ง 11 เขต

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ของ จ.ขอนแก่น ซึ่ง กกต.กลาง ได้กำหนดให้มีการเปิดรับสมัครพร้อมกันวันแรกทั่วประเทศวันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 เม.ย. โดยบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก ทุกพรรคการเมืองต่างเอาฤกษ์เอาชัยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและเป็นกำลังใจในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

โดย พรรคเพื่อไทย นำโดย นายพงศกร อรรณนพพร กรรมการบริหารพื้นที่ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทยนำผู้สมัครจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น กราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ก่อนเคลื่อนขบวนนำผู้สมัครของพรรคทุกคนมาตามถนนกลางเมืองเพื่อมาทำการสมัครรับเลือกตั้งตามที่ กกต.กำหนด

ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้าอดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง กล่าวคำปฎิญาณตนต่อหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ก่อนนำพาผู้สมัครมาที่ศาลาประชาคม เพื่อรอเวลาสมัครรับการเลือกตั้งตามเวลาที่กำหนด

ด้าน พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายเอกราช ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่นเขต 4 และนายวัฒนา ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 นำผู้สมัครจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย กราบสักการะขอพรองค์พระประธานภายในพุทธมณฑลอีสาน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยและบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของคนขอนแก่น ในการอาสากลับมาทำหน้าที่รับใช้ประชาชนในการเป็น ส.ส.ต่ออีกสมัย และให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก่อนที่จะขึ้นขบวนรถพบปะประชาชนตลอดทั้ง 2 ข้างทาง ที่มาให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายพงศกร อรรณนพพร กรรมการบริหารพื้นที่ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยังคงมั่นใจและหวังว่าประชาชนคนขอนแก่นจะเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง 11 คน ตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคที่กำหนดไว้ว่าแลนด์สไลด์ภาพรวมทั้งประเทศ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง