กกต.ขอนแก่น พร้อม100 % รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. 3-7 เม.ย. เตือนกองเชียร์อย่าเอิกเกริก เพราะสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย

received_777059793761124

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 มี.ค.2566 ที่ โรงแรมเจริญธานี อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น เป็นประธานในการประชุมชี้แจงผู้อำนายการประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น เพื่อซักซ้อมและเตรียมการในการรับสมัครเลือกตั้งและการใช้โปรแกรมรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. รวมทั้งการจัดทำฐานข้อมูลการสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขต ในวันที่3 -7 เม.ย.2566 นี้ เพื่อทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว โดยมีผอ.เขต และเจ้าหน้าที่ประจำเขตเลือกตั้งจากทั้ง11 เขตเลือกตั้งเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้กกต. จ.ขอนแก่น มีความพร้อม100 % ทั้งบุคลกา เทคโนโลยี ในการจัดการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต ในวันที่ 3-7 เม.ย.ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น ส่วนการจัดการรับสมัครเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมีการรับสมัครที่กรุงเทพฯที่เดียว และในวันที่ 2 เม.ย.ก่อนวันรับสมัคร กกต.ขอนแก่น จะมีการซักซ้อมใหญ่ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เข้าใจทุกขั้นตอน

“ทั้งนี้เมื่อผู้สมัครได้หมายเลขแล้วสามารถขึ้นป้ายหาเสียงได้ถ้ามั่นใจว่าไม่ขาดคุณสมบัติ หรือจะรอ กกต.ประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 เม.ย. ก็ได้ ถ้ากรณีขาดคุณสมบัติผู้สมัครสามารถยื่นอุทธรณ์ศาลฎีกาภายใน3วัน หลังการประกาศ และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาพรรคการเมืองจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติให้ถูกต้องหลักเกณฑ์ ในส่วนข้อร้องเรียนการแบ่งเขตเลือกตั้ง ยอมรับว่าไม่มีปัญหา เพราะทุกคนเข้าใจ และพร้อมเดินหน้าเพื่อการเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค. และสำหรับกองเชียร์ผู้สมัคร สามารถเดินทางมาให้กำลัง หรือ มอบดอกไม้ แสดงความยินดี สามารถทำได้ตามปกติไม่ผิดกฎหมาย แต่มีข้อห่วงใยซึ่ง กกต.ขอฝากเตือนไปยังกองเชียร์ทั้งหลายว่าการรื่นเริงร้องรำทำเพลงอย่าเกินขอบเขตอาจเข้าข่ายจัดมหรสพได้ ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย โดยทาง กกต. จ.ขอนแก่น ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับกองเชียร์พร้อมจัดกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยด้วย”

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ในวันที่ 7 พ.ค. 2566 นั้น กกต.เตรียมสถานที่ไว้แล้ว โดยการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตสามารถไปใช้สิทธิ์ได้ตามที่ว่าการอำเภอหรือที่ทางราชการเตรียมพร้อมไว้ ซึ่งสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งและในเขตเลือกตั้ง ที่ขอนแก่นนั้น เขตเลือกตั้ง 1 กำหนดที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น คือไคซ์ , เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่หอประชุมโรงเรียนขามแก่นนคร, เขตเลือกตั้งที่ 3 ที่หอประชุมอำเภอกระนวน, เขตเลือกตั้งที่ 4 ที่หอประชุม 100ปี อำเภอน้ำพอง, เขตเลือกตั้งที่ 5 ที่หอประชุมอำเภอภูเวียง, เขตเลือกตั้งที่ 6 ที่หอประชุมอำเภอชุมแพ, เขตเลือกตั้งที่ 7 ที่หอประชุมอำเภอหนองเรือ, เขตเลือกตั้งที่ 8 ที่หอประชุมอำเภอมัญจาคีรี, เขตเลือกตั้งที่ 9 ที่หอประชุมอำเภอพล,เขตเลือกตั้งที่ 10 ที่หอประชุมอำเภอหนองสองห้อง, และเขตเลือกตั้งที่ 11 ที่หอประชุมอำเภอบ้านไผ่

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง