เจ้าของหอพัก ซอยอิงมอ โอด! หลังน้ำประปาไม่ไหล 5 วันติด

9F218787-526A-40C0-A6A6-3233ACF053E9

เจ้าของหอพักโอดหลังน้ำประปาไม่ไหล 5 วันติด จนต้องสั่งน้ำมาเติมไว้ให้ลูกหอใช้วันละ 6,000 ลิตร ขณะที่ชาวบ้านอยู่ในโซนเดียวกันก็ได้รับผลกระทบหลังประปามีการปิดปรับปรุงท่อส่งน้ำครั้งล่าสุด

เมื่อเวลา 16.00 . วันที่ 22 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ เปี่ยมสุขแมนชั่นซอยอิงมอ ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังเจ้าของหอพักได้มีการร้องเรียนว่าน้ำที่หอพักไม่ไหลติดต่อกันแล้ว 5 วัน หลังมีการซ่อมแซมท่อประปาครั้งล่าสุด โดยได้มีการประสานกับทางประปาตลอดแต่ก็ไม่มีใครมาดูแลหรือซ่อมแซมให้ ซึ่งก็ได้มีการแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการสั่งน้ำมาเติมใส่ถังให้กับลูกหอใช้ชั่วคราว

นายสาธิต จึงตระกูล เจ้าของเปี่ยมสุขแมนชั่น เผยกับผู้สื่อข่าวว่า น้ำเริ่มไม่ไหลตั้งแต่ช่วงวันที่ 17 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้มีการซ่อมแซมท่อส่งน้ำจากนั้นหลังจากซ่อมแซมเสร๋จก็พบว่าน้ำไม่ไหลจึงได้ประสานไปยังการประปาว่าน้ำนั้นไม่ไหลแต่ก็ไม่มีใครมาแก้ไข ตนเองจึงได้สั่งรถน้ำให้นำน้ำมาเติมใส่ถังไว้ให้ลูกหอใช้วันละ 6,000 ลิตร หรือวันละ 1,200 บาท และทำติดต่อกันอย่างนี้แล้ว 5 วัน ตนเองจึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขน้ำให้ไหลได้ปกติเนื่องจากเจ้าของหอพักโซนอิงมอได้รับผลกระทบทั้งหมด รวมถึงชาวบ้านด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในซอยอิงมอก็พบว่าบ้านเรือนประชาชนหลายหลังน้ำจะไม่ไหลหรือไหลค่อยมากในช่วงกลางวันแต่ตอนเย็นก็จะไหลปกติถึงประมาณ 22.00 . ซึ่งเป็นแบบนี้มาแล้ว 5 วัน ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นแบบนี้มาก่อนแล้วก็ใช้ได้ปกติจนมาถึงเมื่อวันที่ 17 มี..ที่ผ่านมา ก็กลับมาเป็นแบบนี้อีก

ขณะที่ นายสุเมธ แว่นประชา ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค(ชั้นพิเศษ) สาขาขอนแก่นเตรียมแถลงความคืบหน้าพร้อมกับสาเหตุที่ทำให้น้ำไม่ไหลในวันพรุ่งนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง