ไฟไหม้บ้านพัก อบจ.ใจกลางเมืองขอนแก่น เสียหาย 2 หลัง

4775FD29-20CE-4CC9-942C-4F6517AEBF7B

เมื่อเวลา 14.30 . วันที่ 4 มี.. 2566 นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่นได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านพักข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่.ประชาสโมสร ตรงข้ามกับโรงเรียนสนามบิน เยื้องที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่นและจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าสกัดและควบคุมเพลิง  ก่อนรุดเข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านพักไม้2ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง โดยบ้านต้นเพลิงไม่มีคนอาศัย ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนที่จะลุกลามมาที่บ้านเลขที่ 17/5 ซึ่งอยู่ใกล้กันจนไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งสกัดและควบคุมเพลิงและไม่ไห้เปลวเพลิงลุกไหม้ไปมากว่านี้ ก่อนที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม ..เจทิวา เสาวรา อายุ 32 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 17/5 .ประชาสโมสร .เมือง .ขอนแก่น  กล่าวว่า บ้านหลังที่ไฟไหม้เสียหายเป็นบ้านของอา ที่ทำงานอยู่ อบจ.ขอนแก่น แต่อาจะไปๆมาๆ แต่มานอนเฝ้าบ้านให้อามาดูแมวที่เลี้ยงไว้  โดยในช่วงเช้าวันนี้ได้ออกจากบ้านไปทำงานปกติ จนกระทั่งคุณแม่โทรศัพท์มาบอกว่าบ้านไฟไหม้จึงรีบเข้ามาดู จึงรีบกลับมาและมาเห็นสภาพบ้านถูกไหม้เสียหายทั้งหลังแล้ว

สาเหตุเพลิงไหม้สันนิษฐานว่าบ้านต้นเพลิงซึ่งไม่มีคนอยู่ และมีคนจรจัดมาพักอาศัยและอาจจะจุดไฟจุดเทียนทิ้งไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ โดยมาพักอาศัยที่บ้านร้างใกล้ๆกัน ซึ่งก็ทำเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งและมาครั้งนี้น่าจะเป็นแบบเดิมแต่เปลวเพลิงลุกไหม้วอดทั้งหลัง

ขณะที่นายธนกฤต ศิริธรรมจักร อายุ 43 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 17/4 .ในเมือง .เมือง.ขอนแก่น ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ได้เห็นไฟฟ้าไหม้หลังต้นเพลิงเพราะบ้านหลังนั้นไม่มีคนอยู่อาศัยและเคยเห็นมีคนจรมาพักอาศัยบ้างบางครั้ง โดยคนจรชอบมาพักอาศัยมาจุดไฟจุดเทียนและเคยมีตำรวจมาไล่พอผ่านไปไม่นานก็กลับมาอยู่เหมือนเดิม

บ้านหลังต้นเพลิงน่าจะเป็นคนจรมาอยู่แล้วก็จุดไฟจุดเทียนทิ้งไว้ทำให้เกิดเพลิงไหม้พอไหม้หลังต้นเพลิงแล้วก็ลามมาที่บ้านหลังเลขที่ 17/5 ซึ่งเมื่อเห็นอย่างนั้น ก็กลัวว่าไฟจะลามมาบ้านที่อยู่เลยทำการขนของออกมาไว้ริมถนน อะไรที่พอจะยกออกมาได้ก็ยกออกมาก่อนและนำสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว ออกมาด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่มาควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านพักข้าราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น โดยสภาพเป็นบ้านไม้เก่าทั้งหมด 3 หลังโดย2 หลังเสียหายทั้งหลัง ส่วนอีก 1 หลังเสียหายเล็กน้อย ทางจังหวัดมีการร่วมมือกับหลายหน่วยไม่ว่าจะเป็นเทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง