ขอนแก่นเฉือนนครราชสีมา 3:2

270A5EA4-F7C8-40C7-80F6-74AF69CF676D

นาทีบาปอิบสันซัดประตูชัยให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด แซงนำนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี3-2 คว้า 3 คะแนนในบ้านได้สำเร็จบิ๊กต้อมขอบคุณแฟนบอลที่ร่วมเชียร์ตลอดการแข่งขันจนทำให้นักเตะพลิกกลับมาเอาชนะในบ้านได้อย่างสุดมันส์

 [ คลิป ]

     เมื่อเวลา 18.00 . วันที่ 26 ..2566 ที่สนามฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 1 นัดที่ 22 ระหว่างเจ้าบ้านจงอางผยองสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กับสวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งทั้ง 2 ทีมต่างต้องการเก็บ 3 คะแนนเพื่อลุ้นหนีโซนตกชั้น ซึ่งเกมส์นัดนี้ทั้ง 2 ทีมมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นหลัก ทั้งคู่ เนื่องจากติดโทษแบนและได้รับบาดเจ็บ

      เริ่มเกมส์เป็นฝ่ายทีมเยือนได้เขี่ยบอลก่อน และเปิดเกมส์บุกใส่เจ้าบ้านทันทีก่อนที่เจ้าบ้านจะอาศัยจังหวะสวนกลับเร็ว โดยมีจักกริช พาละพล และอิบสัน เมโล่ คอยวิ่งไล่เก็บบอลโดยตลอด จนกระทั่งนาทีที่ 4 เจ้าบ้านได้เฮ เสียงลั่นสนาม เมื่อเจ้าบ้านอาศัยจังหวะความผิดพลาดของกองหลังของทีมเยือน เมื่อปานเดชา  เงินประเสริฐ เข้าไปปั้มบอลกับองหลังและแย่งบอลมาได้ ก่อนจะเปิดให้ ลิดอ โคเฮน ยิงประตูเข้าไปอย่างสวยงาม ให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

      เมื่อเสียประตูทีมเยือนเปิดเกมส์บุกอย่างหนักเพื่อหวังตีเสมือให้ได้ ในขณะที่เจ้าบ้านเล่นบอลแบบได้ใจเปิดเกมส์บุกใส่อย่างหนักเพื่อหวังประตูหนีห่างแต่ต่างฝ่ายต่างทำอะไรไม่ได้จบครึ่งแรกเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด นำอยู่ 1-0

      เริ่มครึ่งหลัง เป็นเจ้าบ้านเปิดเกมส์บุกใส่ทันทีแต้ก็มาเสียจังหวะและถูกนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 56 จากการยิงของคริสลาน เฮริเก้ทำให้สกอร์เท่ากันที่ 1-1

      เมื่อตามตีเสมอได้เป็นฝ่ายทีมเยือนที่เกิดบอลบุกใส่อย่างหนัก ขณะทีเจ้าบ้านลงมาตั้งรับและอาศัยจังหวะโต้กลับเช่นกัน และเป็นนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กลับมาพลิกแซงขึ้นนำจากการทำประตูของคริสลาน เฮริเก้ คนเดิม ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำไปที่1-2 ในนาทีที่ 64

      เมื่อถูกขึ้นนำเป็นเจ้าบ้านเติมเกมส์รุกอย่างหนัก จนกระทั่งมาได้จังหวะช่วงชุลมุนหน้าประตูของทีมเยือนและเป็นอิบสัน เมโล่ กองหน้าตัวเก่งของทีมยิงประตูเข้าไป ทำให้เจ้าบ้านไล้ตามตีเสมอมาได้ 2-2 ในนาที่ 89 ท่ามกลางเสียงเฮลั่นสนามของแฟนบอลเจ้าถิ่นที่มาชมการแข่งขันเกือบ 5,000 คน

      ครบ 90 นาที กรรมการทดเวลาบาดเจ็บไป 7 นาที เจ้าบ้านยังคงเปิดเกมส์บุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก และเป็นอิบสัน เมโล่คนเดิม ที่ทำประตูได้ในนาที่ 90+1 หรือที่เรียกว่านาทีบาป จากการโหม่งอย่างสุดสวย ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด ขึ้นนำ3-2 จากนั้นต่างฝ่ายต่างทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมส์เจ้าบ้านเอาชนะไปได้ 3-2 ท่ารมกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอลที่ดังกระหึ่มไปทั่วสนาม จากการพลิกกลับมาแซงและเอาชนะได้สำเร็จ

      ด้านนายวัฒนา  ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่าต้องขอขอบคุณแฟนบอลเกือบ 5,000 คนที่มาส่งกำลังใจและเชียร์ทีมตลอดทุกช่วงเวลาการแข่งขันจนทำให้ทีมกลับมาแซงและเอาชนะทีมเยือนได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 3-2 ซึ่งต้องขอขอบคุณนักกีฬา และสตาฟโค้ช ทุกคนที่มุกมั่นตั้งใจในการคว้าชัยชนะในบ้านของเราให้ได้และวันนี้ทำได้อย่างสำเร็จ จนกลายมาเป้นคำนิยามที่คุ้นหู ทั้งในช่วงของนาทีบาปและโกงความตาย ซึ่งถือเป็น 3 คะแนนที่ทีมจะทำลำดับในตารางการแข่งขันเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันในสัปดาห์นี้และนัดต่อไปขอนแก่น ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ยังคงต้องขอกำลังแรงใจและเสียงเชียร์จากแฟนบอลชาวขอนแก่นทั้งที่จะเดินทางไปจากขอนแก่น หรือแฟนบอลที่อยู่ใกล้ .ชลบุรี ได้มาร่วมเชียร์และชมฟุตบอลกันอย่างสนุกสนาน ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ในวันที่ 4 มี..ที่จะถึงนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง