แข่งกินปลาส้ม 1 กก.ในงานบุญกุ้มข้าวใหญ่ อำเภออุบลรัตน์

4C478D2E-D9BF-4E92-8580-4E005950D816

อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น จัดดงานบุญกุมข้าวใหญ่ และของดีอำเภออุบลรัตน์โดยสีสันมีการแข่งขันการตำส้มตำลีลา และการแข่งขันกินปลาส้มน้ำหนัก 1 กิโลกรัม

คลิป

ที่งานบุญกุมข้าวใหญ่และของดีอำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2566 จัดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภออุบลรัตน์ นอกจากจะมีของดีของแต่ละตำบลแล้ว ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมการแข่งขันส้มตำลีลา โดยมีชาวบ้านจาก 6 ตำบลเข้าร่วมการแข่งขัน โดยใช้กติกา จะต้องตำส้มตำให้เสร็จภายในเวลา 1 เพลงที่แต่ละทีมได้เลือก ทำให้แต่ละตำบลได้จัดเต็ม และใส่ลีลากันอย่างเต็มที่ จนครกของคนตำส้มตำหลุดมือ เท่านั้นยังไม่พอ นายกานต์ ทองเสน นายอำเภออุบลรัตน์ ยังได้โชว์ลีลาการตำส้มตำครั้งแรกให้กับทางครอบครัวได้รับประทาน โดยมีคุณนายกิ่งกาชาดอุบลรัตน์และลูกๆคอยให้กำลังใจหลังจากที่ตำเสร็จแล้วให้ครองครัวกินแล้วจะอร่อยหรือไม่ ต้องไปดูสีหน้ากัน

จากนั้นก็เป็นการแข่งขันการกินปลาส้ม ซึ่งเป็นสินค้าโอทอปขึ้นชื่อของอำเภออุบลรัตน์เพราะอยู่ติดกับเขื่อนอุบลรัตน์ โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 8 คน จะต้องกินปลาส้มให้เยอะที่สุด ภายในเวลา 3 นาที จากนั้นจะนำปลาที่เหลือมาชั่งน้ำหนัก งานนี้ไม่ง่ายเพราะจะต้องคอยดูว่าก้างจะติดคอหรือไม่ เมื่อครบ 3 นาทีผลปรากฏว่ามีคนกินปลาน้ำหนักเหลือเท่ากันจำนวน 4 คน ทำให้ต้องมาแข่งขันกันใหม่ จนกระทั่งได้ผู้ชนะเลิศก่อนจะรับรางวัลเป็นปลาส้มจำนวน 4 ถุง พร้อมใบประกาศนียบัตรไปครอง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง