ขอนแก่น ขโมยขึ้นบ้าน2ครั้งได้ทรัพย์สินหลายรายการแจ้งความยังจับไม่ได้

KKL Team Size News.00_01_07_10.Still059

วอนเร่งล่าคนร้ายหลังถูกโจรขึ้นบ้าน 2 ครั้งได้ทรัพย์สินไปหลายรายการตั้งแต่รอบแรก รอบที่สองโดนงัดแต่ไม่มีทรัพย์สินให้ขโมยแล้ว แจ้งความไปแต่ยังจับกุมผู้ก่อเหตุไม่ได้หวั่นเกิดอันตรายมากกว่านี้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณบ้านเลขที่ 488/50 หมู่ 14 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังบ้านหลังดังกล่าวถูกโจรขึ้นบ้านทั้งหมด 2 ครั้งได้ทรัพย์สินไปร่วมแสนบาท โดยครั้งแรกเข้ามาวันที่ 31 ตุลาคม 2565 และอีกครั้งคือวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบเพียงแค่ครั้งแรก แต่ครั้งที่สองที่ถูกโจรขึ้นบ้านก็ไม่ได้ลงพื้นนที่มาตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณชั้นสองของบ้านมีการใส่กรงเหล็กเพื่อป้องกันโจรปีนเข้าบ้านเนื่องจากครั้งแรกโจรเคยปีนเข้ามาทางระเบียงบ้าน ต่อภายในห้องน้ำ และห้องนอนมีรอบการขยับฝ้าเพดาน และมีรอยนิ้วมือติดเต็มผนัง ส่วนทรัพย์สินที่ที่ถูกขโมยไปนั้นมีถูกขโมยไปมากกว่า 10 รายการ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท ขณะเดียวกันบ้านที่กำลังรีโนเวทอยู่ใกล้เคียงกันก็ถูกโจรเข้ามาขโมยของเช่นเดียวกัน โดยได้เข้ามาขโมยปั๊มน้ำ 1 ตัว และแอร์ 1 เครื่อง

นางสาว ศิวพร จันปุ่ม อายุ 41 ปี ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครั้งที่ 1 โจรเข้ามาช่วงเวลากลางวันประมาณ 9 โมงเช้าถึงบ่าย 2 โดยได้เข้ามาบริเวรชั้น 2 ของบ้าน แล้วทุบลูกบิดประตูแล้วก็เข้าไปภายในบ้านก็ทำให้โจรได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ส่วนครั้งที่ 2 โจรก็เข้ามาช่วงเวลากลางวันเหมือนกันโดยใช้วิธีทับอิฐบล๊อกผนังบ้านเข้ามาทางฝ้าเพดาน แล้วก็เข้ามาในบ้านทางห้องน้ำ และทางห้องนอน ซึ่งทั้งสองครั้งคนร้ายได้ของไปหลายอย่างเช่นแหวน นาฬิกาเครื่องมือช่าง ซึ่งตอนนี้ตนเองยังไม่อยากฟันธงว่าใช้คนแถวนี้เป็นคนขโมยของหรือไม่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกที

สุดท้ายตนเองอยากฝากถึงตำรวจว่าอยากให้เห็นถึงความสำคัญแม้จะเป็นกรณีเล็กๆน้อย นอกจากบ้านตนเองแล้วก็ยังมีบ้านบริเวณนี้อีกหลายหลังที่โดนโจรขึ้นบ้านเหมือนกัน ก็ไม่อยากให้ตำรวจนิ่งนอนใจถ้าเกิดโจรยังลอยนวลอยู่ก็จะเกิดเหตุครั้งต่อไปแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง