ลุงกับป้าเช่าบ้านกรอกถ่านฟืนขาย เกิดไฟไหม้บ้าน เจ้าของบ้านเช่าใจดีไม่เอาเรื่อง

ลุงกับป้า เช่าบ้านทำอาชีพเผาฟืนแล้วกรอกใส่กระสอบเป็นถ่านขาย ความร้อนระอุจนเกิดไฟไหม้บ้านเสียหายในห้องนอน เล็กน้อย เจ้าของบ้านเช่าใจดีไม่เอาเรื่อง


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ เทศบาลตำบลม่วงหวาน ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้บ้าน ที่ บ้านเลขที่ 57/1 ม.12 บ.คำแก่นคูณ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นางบัวสาย พรมสีแก้ว เปิดให้เช่า โดยมีนายศักดิ์ดา หมื่นมา อายุ 55 เป็นผู้เช่าบ้านพักอาศัยอยู่กับภรรยา

จากการสอบถาม นายศักดิ์ดา หมื่นมา อายุ 55 ปี ทราบว่า ขณะเกิดเพลิงไหม้ ภรรยาของนายศักดิ์ดา ได้ออกไปซื้อเพื่อมาเตรียมขาย ส่วนนายศักดิ์ดานั้นได้นอนพักผ่อนอยู่ ใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้าน ตื่นขึ้นมาพบว่ามีไฟและควันไฟออกมาทางหน้าต่าง จึงได้เรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยแจ้งไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และ ตำรวจ เพื่อประสานดับเพลิง และตนได้ไปเอาสายยางเปิดน้ำฉีดเพื่อดับไฟเบื้องต้นและตะโกนเรียกบ้านข้างเรือนเคียงมาช่วยมาช่วยกัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ ป้องกันฯ ทต.ม่วงหวาน ได้ถึงที่เกิดเหตุเข้าระงับเหตุและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา

ส่วนความเสียหายเบื้องต้น เสียหายบางส่วน เป็นห้องนอน 1 ห้อง ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้นายศักดิ์ดาคาดว่า เกิดจากกองถ่านที่เก็บจากเตา แล้วนำมากรอกใส่ถุงกระสอบ แล้วเกิดความร้อนระอุขึ้นมาทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.น้ำพอง มาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมลูกชายเจ้าของบ้าน จึงได้ตกลงกันไม่ติดใจเอาความกับผู้เช่าแต่อย่างใด ทางตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง