หอการค้าขอนแก่นเผย ตลาดอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น นำโด่งในภูมิภาค

01-1677310092321

หอการค้าขอนแก่นเผย ตลาดอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น นำโด่งในภูมิภาค ขณะที่การซื้อขายบ้าน-คอนโด แบบออนไลน์ได้การตอบรับอย่างมากด้วยเช่นกัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น จ.ขอนแก่น นายวุฒิชัย ฉัตรชัยพลรัตน์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น พร้อมด้วยนายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่นเป็นประธานเปิดงานสัมมนาสำหรับคนขายบ้าน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เมืองขอนแก่น ซึ่งหอการค้าขอนแก่น ร่วมกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น และกลุ่มผู้ค้าวัสดุก่อสร้าง ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้น. โดยมีผู้ประกอบการด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และผู้ที่ต้องการอยากจะมีบ้านเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายวุฒิชัย ฉัตรชัยพลรัตน์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น กล่าวว่าขอนแก่นเป็นเมืองหลักของภาคอีสานและประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ที่มีการพัฒนาทุกๆด้าน ดูได้จากอัตราการเติบโตของเมือง ทั้งเป็นศูนย์กลางส่วนราชการ ศูนย์กลางการคมนาคมทางบก ทางอากาศ และเป็นศูนย์กลางการศึกษา การแพทย์ การวิจัยและพัฒนา ด้านเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ และในด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงปี 2565 ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ทั้งจังหวัดมีโครงการใหม่ 392 กว่าโครงการ มีการขออนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัยในจังหวัดขอนแก่นเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.89 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความต้องการหาที่อยู่อาศัยในเมืองขอนแก่นทั้งจากคนขอนแก่น และคนทั่วประเทศที่มองหาโอกาสมาตั้งถิ่นฐานในขอนแก่นที่มีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งหมดล้วนเป็นภาพรวมที่ดีต่อการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ของขอนแก่น

ขณะที่ นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาภาพรวมด้านอสังหาริมทรัพย์เติบโตทั้งในด้านของความต้องการซื้อและความต้องการขาย จากข้อมูลบนเว็บไซต์ขอนแก่นน่าอยู่ปัจจุบัน มีโครงการเหลือขายในขอนแก่นมากกว่า 392 โครงการ มีผู้เข้ามาค้นหาบ้านตลอดปีมากกว่า 1.2 ล้านครั้ง จึงเป็นครั้งแรกกับงานสัมมนาที่เราจะได้เห็นข้อมูลเชิงลึกของคนหาบ้านที่จัดเพื่อผู้ประกอบการอสังหาฯ จังหวัดขอนแก่นโดยเฉพาะ เพื่อช่วยผลักดันและ พัฒนาผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น ให้เติบโตและแข่งขันได้

“การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีการขายผ่านออนไลน์ จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้อย่างตรงตามความต้องการ และหากมีข้อผิดพลาดที่อาจมีผลกระทบต่อการยื่นกู้กับสถาบันการเงิน ผู้ประกอบการจะแก้ไขอย่างไร เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ และสิ่งก่อสร้าง ต้องมีคุณภาพในความรู้สึกของลูกค้า เพราะทุกอย่างไม่ใช่แค่การขาย มีรายละเอียดประกอบกันหลายอย่างลูกค้าสามารถขอดูบ้านหรือสิ่งก่อสร้างได้ ก่อนตัดสินใจซื้อ ดูสเปค ดูการขออนุญาตต่างๆ รวมถึงการจัดสรรที่ดินต้องมีใบอนุญาตจัดสรร เพราะถ้ามีใบอนุญาตจัดสรรแปลว่าผ่านคณะกรรมการจัดสรรที่ดินของจังหวัดที่มีผู้ว่าเป็นประธาน มีเจ้าพนักงานที่ดินเป็นเลขาแล้วก็มีหน่วยงานมาช่วยดูแล ก่อนที่จะออกเป็นใบอนุญาตจัดสรรแล้วก็ยังมีธนาคารต้องมีมาค้ำประกันอีกและธนาคารธนาคารจะช่วยตรวจซ้ำ สุดท้ายการจ่ายเงินไปจ่ายเงินที่ที่ดินต้องมีการนัดกัน และต้องตรวจสอบให้ได้ตามที่ตัวเองพอใจอีกอย่าซื้อลวกๆ อย่าทำแบบว่าจ่ายเงินแล้วค่อยไปดูทีหลัง”

นายชาญณรงค์ กล่าวต่ออีกว่า การจัดงานวันนี้ มีผู้ประกอบการที่รวมกลุ่มของผู้ทำโครงการก่อสร้างบ้านขาย living society กำลังสร้างบ้านให้คนอยู่ สินค้าอะไรดีๆเทคโนโลยีดีๆในการก่อสร้างมีอะไรดีๆก็นำมาแข่งกัน ทุกคนต้องปรับตัวเองเป็นการกระตุ้นผู้ประกอบการให้สร้างสิ่งดีๆให้คนซื้อบ้าน ซึ่งขณะนี้ตอนนี้ธุรกิจในจังหวัดขอนแก่นเรายังมั่นใจว่าสามารถเติบโตได้ดีแล้วก็เติบโตได้เรื่อยๆเพราะว่าเรื่องของเศรษฐกิจในภูมิภาคการเปลี่ยนแปลงเยอะก่อนโควิดก็ดีหลังโควิดก็ดีมันเป็นแนวโน้มที่กระจายอยู่แล้ว ทั้งเรื่องคมนาคม ขนส่งถนนรถไฟเครื่องบินสนามบินใหม่ ทำให้คนเดินทางง่ายเดินทางสะดวกและก็ทำธุรกิจง่ายขอนแก่นจึงก็มีความพร้อมในเรื่องเหล่านี้อันนี้เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์ที่ภูมิภาคเติบโตขึ้น

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง