แม่ค้าชาไทยเป็นปลื้ม ชาไทยขายดีเป็นเท่าตัว ด้านแฟนคลับเผยชาไทยสมควรได้รางวัลเพราะอร่อย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และชอบทานมาตั้งแต่เด็ก

776C2756-B97E-4F8A-A600-8ABF9C284B8B
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.พ.2566 ผู้สื่อลงพื้นที่สำรวจการขายชาไทย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าเว็บไซต์อาหารยอดนิยม “TasteAtlas” ได้จัดอันดับเครื่องดื่ม ไม่มีแอลกอฮอล์ ที่อร่อยที่สุดในโลก โดยพบว่า ชาเย็น หรือ ชาไทย คว้ารางวัลอันดับ 7 มาครองได้ในปีนี้ โดยพบว่าที่ร้านน้องยุ้ยกาแฟโบราณ ตั้งอยู่ภายในตลาดรถไฟ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ยอดสั่งเมนูชาไทยมีคนสั่งเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ยอดขายขึ้นเป็นอันดับ 1ของร้านเลยทีเดียว
น.ส.สาวิตรี เยี่ยมไธสง อายุ 33 ปี เจ้าของร้านยุ้ยกาแฟโบราณ กล่าวว่า ตั้งแต่ชาไทย ติดอันดับ 7 เครื่องดื่มของโลกตามการประกาศของเว็บไซต์ พบว่าชาไทย หรือชาเย็นของที่ร้านขายดีมาก เรียกได้ว่าขายดีกว่าเดิมจากเดิมขายดีอยู่แล้ว
“พอประกาศรางวัลออกมาทำให้ลูกค้ามาสั่งเยอะขึ้น ส่วนมากลูกค้าที่มาสั่งที่ร้านจะเป็นชาไทยและกาแฟโบราณ สาเหตุที่ทำให้ชาไทยที่ร้านขายดีจะใช้ชาจากแหลมทองเป็นชาที่ผลิตในขอนแก่น เป็นรสชาติที่ไม่ฝาด หอม อร่อย สีสวย ขณะที่ ราคาเครื่องดื่มเย็นที่ร้านเริ่มต้น 30 บาท ร้อน 15 บาท โดยที่ร้านมเมนูเครื่องดื่มให้เลือกประมาณ 30 เมนู”
ขณะที่ น.ส.นาขวัญ สามาลา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.12 ต.ดูกอึ่ง อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด ลูกค้าชาไทย กล่าวว่า ชาไทยสมควรได้รับรางวัลเพราะเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมทั้งจากคนไทยและต่างชาติ และโดยส่วนตัวชอบกินชาไทยมากเพราะรสชาติดี หอม หวาน และที่สำคัญคือชาไทยมีความหอมในตัว จึงเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ตนเองชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆและยังกินมาตลอด ดังนั้นการประกาศดังกล่าวโดยส่วนตัว รู้สึกภาคภูมิใจที่ชาไทยได้รับรางวัลระดับโลกเช่นนี้
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง