ผบช.ภ.4 พร้อมส่งพนักงานสอบสวน ร่วมสางคดีแจ้งจับ ตม.

“ยรรยง” พร้อมส่งพนักงานสอบสวน ร่วมสางคดีแจ้งจับ ตม. หลังชุดเฉพาะกิจ ตร.แจ้งจับ ตำรวจ ตม.4 และ ตม.5 กว่า 100 คนที่ขอนแก่น เบื้องต้นพบพนักงานสอบสวนท้องที่ยังคงดำเนิการได้ หากมีการร้องขอพร้อมส่งทัพเสริมลงพื้นที่ทันที

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 ก.พ.2566 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ขณะนี้รอให้พนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน ภ.จว.ขอนแก่น ดำเนินการสรุปเรื่องภายหลังจากที่ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจน์ ผบก.ศฝร.บช.น. ในฐานะพนักงานตามที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้แต่งตั้งขึ้นในการสืบสวนเอาผิดกลุ่มทุนจีนสีเทาที่เดินทางเข้ามาอยู่อาศัยในราชอาณาจักร โดยพบว่ามีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยในรายละเอียดต่างๆนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะกระทบกับสำนวนการสอบสวน และขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน ยังคงดำเนินการรวบรวมหลักฐานตามขั้นตอนต่างๆอยู่

“สภ.เวฬุวัน และ ภ.จว.ขอนแก่น ยังคงไม่มีการสรุปเรื่องหรือสำนวนใดๆ ขึ้นมาถึง บช.ภ.4 และขณะนี้พบว่า สภ.เวฬุวัน ซึ่งเป็นสถานีตำรวจที่่รับผิดชอบ บก.ตม.4 ยังคงดำเนินการตามที่ผู้ร้องทุกข์ได้แจ้งความไว้ และหาก สภ.เวฬุวัน หรือ ภ.จว.ขอนแก่น ร้องขอสนับสนุนพนักงานสอบสวนขึ้นมา บช.ภ.4 ก็พร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานทันทีแต่ขณะนี้ในระดับพื้นที่ยังคงดำเนินการได้จึงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย”

1 Comment ผบช.ภ.4 พร้อมส่งพนักงานสอบสวน ร่วมสางคดีแจ้งจับ ตม.

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง