“ธนกร” ตรวจโรงเรียนอัจฉริยะที่ขอนแก่น อ้อนคนขอนแก่นนติดตามผลงาน “ลุงตู่” เพราะ 8 ปีมีผลงานมากมาย หากจะมองไม่มีผลงานเลย ดูจะใจดำมากไป

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ก.พ. 2566 ที่โรงเรียนอนุบาลสาธิตเทศบาลนครขอนแก่น (โนนหนองวัด) สังกัดเทศบาลนครขอนแก่น นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามแผนการดำเนินงานตามโครงการเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ของเทศบาลนครขอนแก่น โดยมี นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำคณะผู้บริหารเทศบาลและชาวชุมชนร่วมให้การต้อนรับ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การตรวจดูการเรียนการสอนถือว่าเป็นต้นแบบการศึกษา ในโรงเรียนสงกัด อปท.ได้อย่างมาก เพราะโดยปกติถ้านึกถึงโรงเรียนสาธิตที่มีชื่อเสียงโรงเรียนใหญ่ก็จะมองไปในอีกภาพหนึ่ง แต่ที่นี่เป็นสาธิตของเทศบาลซึ่งเป็นต้นแบบท้องถิ่นที่ดี เพราะเป็นการเรียนที่มีความสุขมีแต่รอยยิ้ม วิธีการเรียนการสอนเป็นรูปแบบใหม่ใช้เครื่องมือที่ทันสมัยเป็นต้นแบบที่ต้องการกระจายไปยังพื้นที่อื่นๆด้วย การคมนาคมตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานมาก ตอนนี้มีรถไฟฟ้าหลายเส้น มีรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง ซึ่งขอนแก่นเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับอนุมัติงบประมาณเช่นกัน

“ที่ผ่านมาการพัฒนาประเทศของนายกรัฐมนตรีจะพัฒนาโดยการกระจายไปทุกที่อนุมัติงบประมาณไปยังทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียมไม่มีการเลือกที่รักมักที่ชัง สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้วางรากฐานไว้ให้กับประชาชนซึ่งเป็นสิ่งที่ทำแล้ว และมีสิ่งที่กำลังทำอยู่หลายๆอย่าง บางโครงการยังไม่สำเร็จกำลังดำเนินการอยู่ และยังมีสิ่งที่ต้องทำต่ออีกหลายโครงการ วันนี้ประเทศเดินหน้าไปสู่ทางที่ประชาชนคาดหวังแล้ว เราแก้ปัญหาโควิดได้ดีทั่วโลกต้องชื่นชม เรามีนักท่องเที่ยวในปี 2565 มากถึง 11 ล้านคน และรัฐบาลได้ตั้งเป้าไว้ 27.5 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามเป้าอย่างแน่นอน เพราะว่าเราสร้างเม็ดเงินเฉพาะการท่องเที่ยวภายในปี 2566 เราตั้งเป้าไว้ที่ 2.3 ล้านล้านบาท”

นายธนกร กล่าวต่ออีกว่า สิ่งเหล่านี้รัฐบาลได้ดำเนินการมาจนถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ การที่เราดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ มันเป็นสวัสดิการที่นายกรัฐมนตรีได้มอบให้กับประชาชนกลุ่มนี้ ประชาชนไม่ต้องห่วงในเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราจะดูแลให้ทั่วถึง เพราะนายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 และเชื่อว่าในอนาคตในเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะมีการปรับและการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ขอชื่นชมเรื่องสมาร์ทซิตี้เพราะเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญอยู่แล้ว

“รัฐบาลได้ทำโครงการต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการ คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เชื่อว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่รัฐบาลได้ดำเนินการมานำความเจริญมาสู่ประเทศหลายๆเรื่อง อยากให้พี่น้องประชาชนมองด้วยใจที่เป็นธรรมตลอดระยะเวลา 7-8 ปี รัฐบาลไม่ได้ล้มเหลว ถ้าจะบอกว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีผลงานเลยผมว่าเป็นการมองที่ใจจืดใจดำไปเกินไป เพราะว่าเราเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมาย”

1 Comment “ธนกร” ตรวจโรงเรียนอัจฉริยะที่ขอนแก่น อ้อนคนขอนแก่นนติดตามผลงาน “ลุงตู่” เพราะ 8 ปีมีผลงานมากมาย หากจะมองไม่มีผลงานเลย ดูจะใจดำมากไป

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง