“ขอนแก่นลิงก์” คว้ารางวัล Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

Thailand Social Awards ครั้งที่ 11

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด และมีเดียพาร์ทเนอร์ ชั้นนำของโลก อย่าง Meta Facebook, Youtube, line, Twitter ฯลฯ ได้จัดงาน Thailand Social Awards ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 มอบรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยให้กับเหล่าคนโซเชียล โดยมีคนดังในโซเชียลตบเท้าเข้ารับรางวัลมากมาย อาทิ หนุ่ม กรรชัย – วอร์ วนรัตน์ – 4EVE – BOWKYLION – I Roam Alone – My Mate Nate ฯลฯ

โดยในการประกาศรางวัลครั้งนี้ “ขอนแก่นลิงก์ Khon Kaen Link” ได้รับการประกาศรางวัล THE FINALISTS ในครั้งนี้ด้วยในกลุ่มรางวัล Best Creator Performance on Social Media สาขา Local (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่น ข่าวสาร ประเพณี ภาษา และวัฒนธรรม)

สำหรับการมอบรางวัลครังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความสำคัญกับวงการโซเชียลที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ รวมทั้งการผลักดันให้เกิดการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ พร้อมหวังยกระดับวงการโซเชียลผ่านการมอบรางวัลเพื่อเชิดชูแบรนด์และผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่าง ๆ

 "ขอนแก่นลิงก์ Khon Kaen Link" ได้รับการประกาศรางวัล THE FINALISTS ในกลุ่มรางวัล Best Creator Performance on Social Media สาขา Local (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่น ข่าวสาร ประเพณี ภาษา และวัฒนธรรม)
“ขอนแก่นลิงก์ Khon Kaen Link” ได้รับการประกาศรางวัล THE FINALISTS ในกลุ่มรางวัล Best Creator Performance on Social Media สาขา Local (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่น ข่าวสาร ประเพณี ภาษา และวัฒนธรรม)

นายชุมพร พารา ผู้ก่อตั้ง “ขอนแก่นลิงก์ Khon Kaen Link” เปิดเผยว่า ขอขอบคุณผู้จัดงานและมีเดียพาร์ทเนอร์ที่มอบรางวัลนี้ให้กับขอนแก่นลิงก์ นับเป็นกำลังใจในการผลิตคอนเทนต์คุณภาพอย่างสร้างสรรค์เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียต่อไป และขอขอบคุณผู้ติดตามซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจังหวัดขอนแก่นทุกท่าน

สำหรับงาน THAILAND SOCIAL AWARDS ครั้งที่ 11 โดยแบ่งประเภทผู้รางวัลออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มรางวัล Best Brand Performance on Social Media ทั้งหมด 29 สาขา
กลุ่มรางวัล Best Content Performance on Social Media ทั้งหมด 4 สาขา
กลุ่มรางวัล Best Creator Performance on Social Media ทั้งหมด 23 สาขา

โดยรางวัล Thailand Social Awards มีคณะที่ปรึกษา 20 คนเข้าร่วมพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์การวัดผล 3 หลักเกณฑ์ให้มีความสมบูรณ์ที่สุดเพื่อใช้ตัดสินรางวัล ประกอบด้วย
1. BRAND METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์
2. CONTENT METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของเนื้อหารายการบันเทิงต่าง ๆ คือ ละครไทย, ภาพยนตร์ไทย, รายการข่าว, รายการโทรทัศน์
3. CREATOR METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของบุคคลที่มีผลงานหรือมีชื่อเสียง เช่น ดารา ศิลปิน ไอดอล พิธีกร และอินฟลูเอนเซอร์

โดยทั้ง 3 เกณฑ์พิจารณาจาก 2 มุมมอง คือ Fundamental Factors ประกอบด้วย Followers, Reactions, Comment, Share, Brand Reply, Views on YouTube, และ Social Voice Analytical Factors ประกอบด้วย Comment Ratio, Share Ratio, Sentiment, Tag Friend และ Intention to Buy on Facebook

ข้อมูลอื่นๆ https://thailandsocialawards.com

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง