รวบแล้ว!คนร้ายขโมยล้อแม็กรถยนต์ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง (มีคลิป)

KKLNewsmaxFB

ตำรวจเมืองขอนแก่น จับกุม “ดำ ล้อแม็ก” พ่อค้าปลาตลาดสด ก่อเหตุลักทรัพย์ล้อรถยนต์จำนวนหลายดัน หลังมีการเผยแพร่ภาพ รถยนต์ที่ไปจอดบริเวณลาน จอดรถภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นถูกถอดล้อออก ผู้ต้องหาทำมาแล้วมากถึง 5 ครั้ง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเงินไม่พอใช้จ่าย

กรณีโซเชียลแชร์คนร้ายขโมยล้อรถที่ลานจอดเยื้องคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 3 คัน ล่าสุดเช้าวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 คนร้ายรายเดิมได้ก่อเหตุขโมยล้อรถยนต์อีก 1 คัน จำนวน 2 ล้อ สุดท้ายไม่รอด ตำรวจขอนแก่นโชว์ผลงานเด็ดตามรวบได้แล้ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ก.พ.66 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พล.ต.อ.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานำตรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.ท.เมธี ศรีสันนา รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ร่วมตรวจสอบล้อรถยนต์ จำนวน 4 ล้อ ,พร้อมอุปกรณ์ช่าง สำหรับใช้ก่อเหตุ เป็นของกลางที่ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตรวจยึดได้ ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังจากสืบทราบนายวีระพงษ์ ลาลุน อายุ 32 ปี ชาวอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ผู้ต้องสงสัย ในการก่อเหตุลักขโมยล้อรถยนต์ บริเวณ ลานจอดรถเยื้องกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดขอนแก่น เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว กระทั่งพบนายวีระพงษ์ พร้อมของกลางเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ล้อรถยนต์จำนวน 3 คัน เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถเยื้องกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเหตุให้รถยนต์ของหมอและบุคคลากรทางการแพทย์ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน โดยคนร้ายได้ทำการลักเอาล้อรถยนต์ไปจำนวนรวม 4 ล้อ แล้วหลบหนีไปนั้นจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวผู้กระทำความผิดอย่างเร่งด่วน กระทั่งพบพยานหลักฐาน ที่เชื่อมโยงไปจนพบว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตบิชิ รุ่นแลนเซอร์ ซีเดีย สีดำ หมายเลขทะเบียน ขอ 701 ขอนแก่น เป็นยานพาหนะเข้ามาทำการตระเวนลักล้อรถบริเวณลานจอดรถดังกล่าวข้างต้น โดยผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีคนสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว เมื่อก่อเหตุเสร็จได้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวหลบหนีไป โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (19ก.พ.66) ได้ก่อเหตุภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นอีกครั้ง ก่อนจะได้ล้อรถยนต์ไปจำนวน 2 ล้อ

ด้านนางสาวภัทราภรณ์ อายุ 27 ปี พยาบาลปฏิบัติการ รพ.ศรีนครินทร์ ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองไม่คิดว่าจะเกิดเหตุคนร้ายมาขโมยล้อรถยนต์ตนเอง เพราะหลังจากที่ลงเวรมาเพื่อจะกลับบ้านในตอนเช้าก็ต้องตกใจ เพราะล้อรถยยนต์ด้านหลังคนขับได้หายไป จนกระทั่งโชคดีที่ตนเองมาแจ้งความแล้วพบของกลาง เป็นล้อรถยนต์ตนเองได้คืนมา ซึ่งกับเรื่องดังกล่าวอยากให้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้เพิ่มการตรวจบริเวณลานจอดรถดังกล่าวให้มากขึ้น เพราะอยู่ใกล้กับป้อมยามไม่กี่ร้อยเมตร หรือเพิ่มแสงสว่างเพราะลานจอดรถแห่งใหม่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับนาย วีระพงษ์ ในข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” พร้อมทั้งจะได้มีการขยายผล ได้ไปยังคนที่รับซื้อล้อรถยยนต์ที่นายวีระพงษ์ได้ขโมยไปขายก่อนหน้านี้ด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง