ขอนแก่น ชายโสดชอบดื่มเหล้า ลงน้ำจะต่อท่อสูบน้ำถูกผักตบเกี่ยวจมน้ำตาย

59FFEE5C-3BE7-4124-BEB7-BB992548ED9B

อุทาหรณ์สลด ชายโสดวัย 50 ปี ชาวอ.มัญจาคีรี ดื่มเหล้าก่อนมุดลงไปในน้ำต่อท่อจะสูบน้ำเข้านา ถูกผักตบชะวาเกี่ยวเอาไว้ขึ้นจากน้ำไม่ได้ เสียชีวิตอยู่ในน้ำ

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 23 มกราคม 2566 ...วิโรจน์ โควินทะสุด รอง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านบ้านมูลตุ่น หมู่ 2 เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมัญจาคีรีและชาวบ้านได้ร่วมกันออกค้นหา นายสุรศักดิ์ บัวศรี อายุ50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 บ้านมูลตุ่น หมู่2 ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งคาดว่าจะตกลงไปในสระน้ำข้างเถียงนาของนายสุรศักดิ์ คาดว่าจะลงไปต่อท่อสูบน้ำ เนื่องจากมีญาติมาตามหาแต่พบเพียงเสื้อผ้าและขวดสุราอยู่ริมสระแต่ไม่พบนายสุรศักดิ์ซึ่งปกติจะอยู่ที่เถียงนาแห่งนี้ทุกวัน รวมทั้งออกค้นหาบนพื้นดินบริเวณโดยรอบเถียงนาของนายสุรศักดิ์ซึ่งจากการค้นหาทั้งใต้น้ำและบริเวณโดยรอบทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำซึ่งลงน้ำค้นหาประมาณร่วม 1 ชั่วโมงก็พบร่างของนายสุรศักดิ์เสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่ใต้ผักตบชวาห่างจากริมสระประมาณ 2 เมตรก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจะ นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งก่อนจะร่วมกันชันสูตรกับทางแพทย์เวรโรงพยาบาลมัญจาคีรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก่อนดำเนินการส่งศพกลับให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาตามขั้นตอน

นายบัญญัติ หมู่มูลตุ่น อดีตผู้ใหญ่บ้านเล่าให้ฟังว่า ช่วงสาย เมื่อวานที่ผ่านมา ญาติของผู้ตายมาขอความช่วยเหลือ บอกว่าที่เถียงนาของผู้ตายพบเสื้อผ้าและขวดเหล้าอยู่ริมสระน้ำแต่ไม่พบผู้ตาย ซึ่งปกติผู้ตายจะมานอนอยู่ที่เถียงนาทุกวัน จึงได้พากันออกตามหากระทั่งช่วงบ่ายจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ให้ช่วยค้นหาภายในสระซึ่งคาดว่า ผู้ตายจะตกลงไป แต่จากการค้นหาเมื่อวานที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงช่วงค่ำไม่ร่าง ของผู้ตายจึงยุติการค้นหาและเริ่มออกค้นหาอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยโดยชุดประดาน้ำลงพื้นที่ค้นหาร่างผู้เสียชีวิตอีกครั้งซึ่งใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมงก็พบร่างของผู้ตายติดอยู่ที่รากผักตบชวาอยู่ใต้น้ำห่างจากริมสระประมาณ 2 เมตรเสียชีวิต นานกว่า 24 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุรวมทั้งตามร่างกายของผู้ตาย ก่อนจะประสานญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

อดีตผู้ใหญ่บ้านเล่าให้ฟังอีกว่าผู้ตายเป็นโสดมีบ้านอยู่ในหมู่บ้านแต่จะอาศัยอยู่ที่เถียงนาที่เกิดเหตุเป็นประจำทุกวันซึ่งไม่ทราบว่าผู้ตายนั้นเสียชีวิตตั้งแต่วันไหนแต่เนื่องจากญาติมาตามหาแล้วไม่พบจึงทราบว่าผู้ตายตกลงไปคาดว่าจะลงไปต่อท่อเพื่อเชื่อมสูบน้ำมาใส่ที่หน้าตัวเองเพราะทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ลงไปหาร่าง ผู้ตายพบท่อหลุดออกอยู่ใต้ผักตบชวาลักษณะเหมือนผู้ตายจะแหวกผักตบชวาออกแต่ขณะขึ้นมานั้นถูกผักตบชวาเกี่ยวขาทำให้ขึ้นจากน้ำไม่ทันขาดอากาศหายใจจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง