สาว อบต.ขอนแก่น ใจกล้า! บุกร้อง ปปช. เอาผิด นายกฯ เบิกจ่ายอันเป็นเท็จโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สำนักงาน ป.ป.ช. จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น น.ส.ศรัญภัทร อายุ 44 ปี ชาวบ้านหนองหลุบ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าพนักงานพัสดุระดับชำนาญการ กองคลัง อบต.แห่งหนึ่ง ปัจจุบันถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียนกรณีการเบิกจ่ายอันเป็นเท็จและการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ให้กับทางสื่อมวลชน ขณะเดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ปปช.ประจำจังหวัดขอนแก่น

น.ส.ศรัญภัทร กล่าวว่า การร้องเรียนกรณีการเบิกจ่ายอันเป็นเท็จและการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมนั้น มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่แล้วทั้งนายอำเภอและ ผวจ.ขอนแก่น แต่พฤติกรรมของ นายก อบต.คนดังกล่าวก็ไม่เปลี่ยนแปลง จึงนำเรื่องมาร้องเรียนที่ ปปช.ประจำ จ.ขอนแก่น เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นหน่วยงานที่ให้ความเป็นธรรมกับบุคลากรเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้

“การร้องเรียนการเบิกจ่ายอันเป็นเท็จนั้น เนื่องจากมีการประชุม อบรม ที่ จ.อุดรธานีแล้วนายกฯ ทำเรื่องเบิกเงินเพื่อใช้ในการไปประชุม โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปประชุม ทั้งที่รถคันดังกล่าวไม่มีอยู่จริง เมื่อทักท้วงก็ได้รับคำตอบว่า เอารถไปซ่อมอยู่ ซึ่งถ้าซ่อมจริงก็น่าจะชี้แจงรายละเอียดได้ว่าซ่อมอะไรไปบ้าง จึงไม่มีคำตอบ ก็เท่ากับว่า นายก อบต. เบิกจ่ายอันเป็นเท็จ เพราะรถไม่มีอยู่จริง และเงินที่เบิกไปเป็นเงินงบประมาณขอวทางราชการที่มาจากภาษีของประชาชน”

น.ส.ศรัญภัทร กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ไม่ชอบในเรื่องของการจ้างงานที่ไม่เหมาะสมมาทำงาน จ้างคนที่ไม่มีความสามารถมาทำงาน เช่นจ้างคนมาขับรถตู้ แต่เขาขับรถไม่ได้ เมื่อถูกท้วงติง นายกฯก็จะมีคำสั่งย้ายออกจากตำแหน่งเดิม ไปทำหน้าที่ ที่ตัวเองไม่ถนัด เพราะตนเห็นความไม่เหมาะสม จึงท้วงติงไป นายกฯก็มีคำสั่งที่ 504/2565 ลงวันที่ 17 ต.ค.2565 ให้ตนที่เป็นข้าราชการ ในตำแหน่งเจ้าพนักงานพัสดุ ระดับชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่มา 18 ปี ซึ่งไม่เคยมีปัญหากับคนไหน ไปปฏิบัติหน้าที่ในกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รวมถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่อีกหลายคน ที่ถูกย้ายตำแหน่งหน้าที่ที่ไม่เหมาะสม บางคนต้องย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่

นางสาวศรัญภัทร กล่าวต่ออีกว่า ทุกๆเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนายกฯคนปัจจุบัน นั้นมีหลักฐาน มูลความผิด จึงยื่นเรื่องร้องเรียน แล้วยังถูกข่มขู่จากคนใกล้ชิดของนายกฯด้วยการเปาอาวุธปืนใส่ในกระเป๋าแล้วมาวางบนโต๊ะทำงานพร้อมกับพูดว่า ใครที่มีเรื่องกับนายกฯระวังตัวให้ดี มันจึงเท่ากับว่า ตนถูกคนของนายกฯข่มขู่ แม้ไม่ได้บอกว่าจะฆ่าหรือทำร้าย แต่การเอาปืนมาแล้วพูดแบบนี้ใครๆก็รู้ว่าขู่เอาชีวิต

“ที่ผ่านมากลัวเพราะเขาเป็นนายก และได้รับการเลือกตั้งมาตำแหน่งในนายกฯในปี 2565 ก็มีปัญหาตามมามากมาย ข้าราชการหลายคนย้ายออกนอกพื้นที่ บางเรื่องนายกก็สั่งให้ทำหนังสือย้อนหลัง ทั้งที่เหตุ วัน เวลา เดือนมันผ่านไปแล้วนายกฯก็ยังสั่งให้ทำ จึงต้องยื่นเรื่องต่อ ปปช. ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับนายกฯคนนี้ และขอให้พ้นจากตำแหน่งโดยเร็ว และตอนนี้ไม่กลัวแล้ว ขอทำทุกอย่างให้ความจริงปรากฏ คนไม่ดี ไม่ซื่อสัตย์ขณะปฏิบัติหน้าที่ก็ไม่ควรมานั่งกินเงินเดือน ที่มาจากภาษีของประชาชน”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง