#มะม่วงน้ำปลาหวาน ขอนแก่นขายดี หลัง “โรเซ่ แบล็คพิ้งก์ “โพสต์ไอจี ส่วนตัวจนทำให้แฟนคลับแห่ซื้อมารับประทานตลอดทั้งวัน แม่ค้าปลื้มนี่สิซอฟต์พาวเวอร์ของจริง

1983853B-263B-4696-80BA-EA8B9A52EE7B


[ ชมคลิป ]

เมื่อเวลา 14.00. วันที่ 8 ..2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านขายมะม่วงน้ำปลาหวาน หลังพบว่าสมาชิกวงแบล็คพิ้งก์ ( BLACKPINK ) คือ  โรเซ่ ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ส่วนตัวอวดเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน โดยเป็นภาพ มะม่วงกับน้ำปลาหวาน พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “My absolute favorite thing to eat here in Bangkok” 

ทำให้กระแสมะม่วงน้ำปลาหวานของไทยและร้านขายต่างๆในเขต .ขอนแก่น กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยพบว่าตลอดทั้งวันมีแฟนคลับแบล็คพิ้งก์และผู้ที่ชื่นชอบมะม่วงน้ำปลาหวานพากันออกมาหาซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานมากินตามกันอย่างคึกคัก 

โดยเฉพาะที่ร้านลิน ผลไม้สด ตั้งอยู่ที่บริเวณ ถนนหน้าเมือง หน้า “G9 คอนโดมีเนียมเขตเทศบาลนครขอนแก่น  มีลูกค้ามาซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานอย่างไม่ขาดสาย ขายดีจนต้องเพิ่มมะม่วงวันละกว่า 50 กิโลกรัม

นางธนวรรณ เวียรชัย อายุ 56 ปี เจ้ายองร้านลินผลไม้สดขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าขายดีขึ้นจากเดิมอย่างมากจากเดิมขายมะม่วงน้ำปลาหวานได้วันละ 20 กิโลกรัม ขณะนี้ขยับเป็นวันละ 50 กิโลกรัม ซึ่งขายดีมาตั้งแต่มีกระแสว่าโรเซ่ แบล็คพิ้งก์”  ได้โพสต์ไอจีสตอรี่อวดเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน ทำให้ลูกค้าทุกเพศทุกวัยหาซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานกินตาม

ขายดีมากช่วงนี้ ทั้งขาประจำและขาจร เพราะมะม่วงที่ร้านมีหลายสายพันธุ์ทั้งเปรี้ยวมันและ 3 รส จากเดิมเคยขายมะม่วงแก้วขมิ้นวันละ 20 กิโลกรัม ตอนนี้เพิ่มเป็นวันละ50 กิโลกรัม มะม่วงเปรี้ยวน้ำดอกไม้วันละ 30 กิโลกรัม มะม่วงมันฟ้าร้นวันละ 20 กิโลกรัมและมะม่วงเบาวันละ 20 กิโลกรัม รวมๆวันละกว่า 100 กิโลกรัม ขายหมดทุกวัน ส่วนน้ำปลาหวานก็ทำเพิ่มเป็นวันละ 10 กิโลกรัม จากเดิมวันละ 5 กิโลกรัม

นางธนวรรณ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับลูกค้าที่ซื้อมะม่วงที่ร้านยังสามารถเลือกน้ำจิ้มได้ฟรีอย่างน้อย 2 อย่าง ประกอบด้วย พริกเกลือกะปิ ,พริกเกลือหวาน ,พริกเกลือเค็ม ,พริกเกลือข้าวคั่ว ,พริกเกลือรสดี ,พริกเกลือบ๊วย และถ้าอยากได้เป็นน้ำจิ้มน้ำปลาหวานทางร้านก็มีขายกระปุกละ 20 บาท สำหรับมะม่วงเริ่มต้นขายที่ราคาลูกละ 20 บาท และที่ร้านยังมีผลไม้ขายกว่า 10 อย่าง เริ่มต้นที่ราคา 20 บาท อย่างไรก็ตามร้าน เปิดขายตั้งแต่เวลา 09.00 . ไปจนถึง 03.00 . ทุกวันขอบคุณและขอขอบคุณวงแบล็กพิ้งก์ที่มาจัดคอนเสริต์ที่ไทยและช่วยสร้างกระแสให้มะม่วงน้ำปลาหวานมาขายดีอีกครั้งและถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่เกิดขึ้นจริงๆ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง