ครบรอบ 1 ปี นายอำเภอบ้านแฮดสั่งตั้งกรรมการสอบคลิปกำนันเล่นไพ่แล้ว หากพบผิดจริงไล่ออกทันที (มีคลิป)

นายอำเภอบ้านแฮดสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีคลิประบุว่ากำนันตำบลโนนสมบูรณ์เล่นไพ่ในงานศพ หากพบมีมูลตั้งกรรมการเอาผิดทางวินัยทันที เตือนกำนันผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองใครแอบเล่นโดนหมดไม่ละเว้น


เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอบ้านแฮด เพื่อสอบถามกรณีที่มีคลิปกำนันซึ่งเจ้าของคลิประบุว่าเป็นกำนันเล่นไพ่อยู่ในวงนักพนันในงานศพซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามที่ทำการกำนัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม 25665 ซึ่งครบรอบหนึ่งปีพอดีที่ ส.อบต.ซึ่งเป็นญาติพี่น้องกับกำนันที่อยู่ในคลิปนำคลิปดังกล่าวมาเปิดเผยในโลกโซเชียล โดยบอกว่าเฝ้าดูพฤติกรรมมาจนครบปีมีพฤติกรรมไม่เหมาะ ไม่ปฏิบัติตามระเบียบหน้าที่และเล่นการพนัน ก่อนจะนำคลิปเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเดือน พ.ย.2565 ที่ผ่านมา

นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอบ้านแฮด กล่าวว่ากรณีดังกล่าวนั้นภายหลังจากที่ทราบเรื่อง ก็ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งก็จะได้มีการสอบทั้งผู้ร้อง ผู้ถูกร้อง และก็ผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ทางอำเภอก็จะทำการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป และหากผลการสอบสวนทางวินัย พบว่ามีการกระทำผิดจริงทางอำเภอไม่เอาไว้แน่อยู่แล้ว และถ้าผลการตรวจสอบของกรรมการสอบวินัยออกมาแล้ว เราก็จะพิจารณาว่าจะลงโทษความผิดหนักหรือเบา ถ้ามีหลักฐานชัดเจนว่ามีการเล่นพนันจริงก็จะให้ออกอย่างเดียว

นายอำเภอบอกอีกว่า ซึ่งกรรมการสอบนี้เราก็ยังไม่รู้ว่า ผิดจริงหรือไม่จริง เพราะว่ายังมีการโต้แย้งกันอยู่ จึงขอฝากไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้บริหารท้องถิ่นทุกคนว่าการเล่นการพนันนี้ แม้แต่คนธรรมดายังผิดกฎหมาย ยิ่งเราเป็นข้าราชการ เมื่อเล่นการพนันไปมันต้องได้รับโทษหนักกว่าประชาชนทั่วไปอยู่แล้ว ก็ขอให้ระมัดระวังด้วย โดยเบื้องต้นทราบว่าทั้งนางศรีไพร  (เจ้าของคลิปวิดีโอ) และกำนันมีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวตั้งแต่ลงสมัครเป็นผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย อำเภอบ้านแฮดจึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น และจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามระเบียบข้อกฎหมายเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายต่อไป

1 Comment ครบรอบ 1 ปี นายอำเภอบ้านแฮดสั่งตั้งกรรมการสอบคลิปกำนันเล่นไพ่แล้ว หากพบผิดจริงไล่ออกทันที (มีคลิป)

  • ตามข่าวโจรขโมยทองที่ อ.แวงน้อยให้ด้วยครับ……….ตำรวจ สภ.แวงน้อย มีฝีมือไหมอยากรู้

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง