ชาวขอนแก่นพร้อมใจร่วมสวดมนต์ข้ามปีเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวรับปีใหม่

0237EDF7-28B2-4E03-85DC-9B7E56BD4A70

เมื่อเวลา 22.30 . วันที่ 31 ..65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดหนองแวงพระอารามหลวง  .กลางเมือง .ในเมือง .เมือง .ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่นนำพุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยวร่วมนุ่งขาวห่มขาว ร่วมกันประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีเสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชใหม่ 2566 

 โดยก่อนเริ่มพิธี ผวจ.ขอนแก่น ได้ต่อไฟพระฤกษ์ประทานในสมเด็จพระอริยวงศาตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว และการครอบสายมงคลที่ศีรษะเพื่อร่วมสวดมนต์ข้ามปีตลอดทั้งคืนวันนี้

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ได้กำหนดจัดขึ้นเพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยการจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีนั้นจะก่อให้เกิดค่านิยมกับคนรุ่นใหม่ ที่ร่วมใจกันใส่ชุดขาว พาครอบครัวมาสวดมนต์ข้ามปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งยังสามารถลดปัญหาการดื่มเหล้า ทะเลาะวิวาท และลดอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ลงได้ รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ พร้อมเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ผู้ที่มาร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด นั่งเว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ และสวดหน้ากากอนามัยตลอดระยะช่วงเวลาการร่วมกิจกรรม และขอให้ประชาชนทุกคนร่วมสวดมนต์ไล่โควิดให้หายไปจากโลกและประเทศไทยโดยเร็ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง